Bóng tối rực rỡ - Từ lời hôn ước

(TGĐA Online) - Bộ phim TLXH kể về cuộc đời người con gái đầy nghị lực, tìm lại thân phận của mình để thực hiện lời căn dặn của cha về cuộc hôn nhân định mệnh, gồm 38 tập. Phim do đạo diễn Trần Quang Đại, Biên kịch Đỗ Thị Thanh Hương, Công ty Sóng Vàng thực hiện, phát sóng lúc 21h00 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trong chương trình Phim Việt trên kênh VTV9 bắt đầu từ ngày 25/09/2013.

22 năm trước, trong đêm mưa gió lớn, ông Bạch Vĩnh Khương ôm cô con gái nhỏ đến nhà người bạn - ông bà Bảo Sùng gửi lại những giấy tờ quan trọng về tài sản gia đình, rồi từ giã đi xa. Ông bà Bảo Sùng quyết giữ lời hứa với ông Vĩnh Khương: sau này Lam Tiên trở về sẽ giao lại toàn bộ tài sản cho cô cùng lời giao ước về hôn nhân.

Hinh_bong_toi

Bảo Hoàng (con ông Sùng), được hứa hôn với Lam Tiên theo sự sắp xếp của hai gia đình. Bảo Hoàng đẹp trai, phong lưu, nhưng ham mê cờ bạc. Bất chấp sự cấm đoán của cha mẹ, yêu Phượng Trân. Anh có hai người bạn thân là Hữu Tài và Trọng Quỳ. Một ngày có cô gái tự xưng là Lam Tiên tìm đến nhà ông bà Bảo Sùng. Họ vui mừng đón cô gái đáng thương sau bao năm lưu lạc. Lúc này, Bảo Hoàng mắc một món nợ lớn vì cá độ đá banh, có suy nghĩ ngay, không ngần ngại, đồng ý cưới cô ngay. Hoàng mưu tính tài sản được phân chia từ quyền thừa kế của vợ. Ngay cả khi nhận ra vợ mình là người giả danh Hoàng vẫn cố che giấu ...

Sự thật khi trên đường tìm về nhà Lam Tiên đã bị lừa gạt mất hết giấy. Vì vậy. số phận đẩy cô gặp Hữu Tài và Trọng Quỳ trong một tai nạn khi cô đang bơ vơ không chốn nương thân. Qua những lần chăm sóc, Hữu Tài đã yêu cô gái hiền lành nhưng rất cương nghị này. Anh đau khổ khi cô từ chối tình cảm của mình chỉ vì lời hôn ước với Bảo Hoàng ngày trước. Với sự giúp đỡ của Phượng Trân, Lam Tiên có cơ hội trở về giành lại thân phận của mình. Và nhận ra trái tim mình đã dành trọn cho chàng họa sĩ nghèo tốt bụng Hữu Tài. Cũng lúc này, thân phận người vợ Bảo Hoàng cũng được hé lộ với những mâu thuẫn thù hằn của mẹ cô với mẹ Bạch Lam Tiên từ những năm tháng trẻ tuổi khi cả hai đem lòng yêu ông Bạch Vĩnh Khương....

bongtoi

CÁC DIỄN VIÊN CHÍNH

Diễn viên Việt Anh vai Bảo Hoàng

Việt Anh đã lột tả xuất sắc những giằng xé nội tâm của Bảo Hoàng khi phải lựa chọn giữa tình yêu và mưu tính tiền bạc khi đang lâm vào tình cảnh khó khăn do chính mình tự gây ra. Tính ích kỷ đã biến Bảo Hoàng thành một người đồng lõa với hành động xấu xa của người vợ giả danh để chiếm đoạt lấy số tài sản thừa kế của ông Bạch Vĩnh Khương. Với vai diễn này, Việt Anh chắc chắn tiếp tục gây được dấu ấn trong lòng khán giả.

Diễn viên Thúy Ngân vai Bạch Lam Tiên

Thúy Ngân đang là một diễn viên trẻ nhiều triển vọng. Cô đã làm lay động trái tim của người xem qua những phân đoạn tìm về với người thân sau bao năm xa cách. Đỉnh điểm trong diễn xuất của cô là cuộc gặp gỡ với người vú già tận tụy với gia đình. Nước mắt hòa vào những nhớ thương vui mừng khiến cho phân đoạn này trở thành cảnh cảm động nhất xuyên suốt bộ phim. Với vai Bạch Lam Tiên, Thúy Ngân đã chứng tỏ được một sự trưởng thành trong diễn xuất của mình.

Diễn viên Lê Khánh vai Tú Lan( Bạch Lam Tiên giả danh)

Xuyên suốt bộ phim diễn xuất của Lê Khánh khá tự nhiên, sinh động. Điểm nhấn đặc sắc trong diễn xuất của cô là ở đoạn kết của bộ phim. Lê Khánh cho biết cô đã phải tự tạo cho mình một tâm lý thoải mái để hoàn thành tốt kết cục bi thảm của nhân vật. Cô rất dũng cảm khi hóa trang vào vai một cô gái bị hủy hoại khuôn mặt bởi axit mang tâm trạng hối hận muộn màng.

Diễn viên Hà Trí Quang vai Hữu Tài

Hà Trí Quang vào vai Hữu Tài- bạn của Bảo Hoàng là một họa sĩ nghèo yêu nghề đầy lòng tự trọng. Anh là con trai lưu lạc của bà vú Linh của gia đình Bạch Lam Tiên. Được Bảo Loan- em gái Bảo Hoàng đem lòng yêu thương nhưng anh từ chối vì biết rằng mình không thể đem lại hạnh phúc cho cô. Hữu Tài yêu Lam Tiên bởi sự trong sáng, hiền lành của cô. Trải qua những sóng gió xa cách, tình yêu của Hữu Tài đã được đáp lại và anh cũng tìm lại được người mẹ ruột của mình.

Hồng Liên