Bộ sậu sản xuất đình đám đằng sau bom tấn kinh dị 'The Nun - Ác quỷ ma sơ'

(TGĐA) - Tiếng thét kinh hoàng nhất trên màn ảnh rộng năm 2018 The Nun - Ác quỷ ma sơ được tạo nên bởi một đội ngũ lừng danh từ trước cho đến sau ống kính.

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so 'Mùa hè kinh hoàng '84' tung trailer hé lộ chuyện mất tích man rợ của những đứa trẻ thập niên 80
bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so Paramount và Platinum Dunes hợp tác sản xuất bộ phim kinh dị ‘Meet Jimmy’

James Wan – “Ông hoàng kinh dị” của Hollywood

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so

James Wan được xem là đạo diễn có sức ảnh hưởng lớn nhất với dòng phim kinh dị của thế kỷ XXI. Nhắc đến James Wan, khán giả không khỏi rùng mình bởi những tựa phim đầy ám ảnh. Ở tuổi 27, James Wan làm cả thế giới khiếp sợ bằng tác phẩm đầu tay Saw (2004), có ngân sách vỏn vẹn 1,2 triệu USD. Sawnhanh chóng trở thành loạt phim kinh dị dài hơi nhất hiện nay, trải dài với 8 phần phim và có tổng doanh thu đạt gần 1 tỷ USD. Cốt truyện độc đáo, những hình ảnh ghê rợn cùng các bài học đắt giá đã làm nên loạt phim đẫm máu nhất trên màn ảnh rộng mọi thời đại.

Kể từ năm 2010, James Wan rẽ hướng sang thể loại kinh dị tâm linh. Chỉ bằng số vốn 1,5 triệu USD, ông trình làng tác phẩm Insidious, tạo nên cơn ác mộng mới với khán giả khi khai thác cõi vô định huyền bí. Hiện tại, Insidious đã trở thành series có 4 phần phim, sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ.

Mặc dù có nhiều thành tựu trong sự nghiệp, nhưng James Wan đạt đến đỉnh cao với The Conjuring (2013). Không chứa nhiều hình ảnh máu me và bạo lực nhưng tác phẩm này đã bị Cục kiểm duyệt ở Mỹ phân loại R (dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên) bởi sự ám ảnh kinh hoàng của nó. The Conjuring không còn dừng lại ở một bộ phim, mà mở rộng thành một Vũ trụ Điện ảnh với các nhân vật phản diện đáng sợ, trong đó có phù thủy Bathsheba, búp bê Annabelle, Quỷ lưng còng (The Crooked Man), Quỷ bù nhìn (The Scarecrow), Ác ma y tá (The Nurse) và Ác quỷ ma sơ – Valak. Vũ trụ Kinh dị - The Conjuring được xem là Vũ trụ Điện ảnh đầu tiên và duy nhất của dòng phim kinh dị cho đến thời điểm hiện tại.

The Nun là phần phim thứ 5 của vũ trụ này, đồng thời có mốc thời gian sớm nhất so với 4 phần trước. James Wan đã lên ý tưởng và câu chuyện cho tác phẩm, đồng thời ngồi ghế nhà sản xuất cho bộ phim.

Gary Dauberman – Biên kịch lừng danh của ITAnnabelle

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so

Không hề xa lạ, Gary Dauberman chính là người viết kịch bản cho bộ phim kinh dị gây sốt nhất năm 2017 – IT (Chú hề ma quái). Không những thế, ông cũng chấp bút cho cả 2 phần phim Annabelle (2014) và Annabelle: Creation (2017). Để tạo nên câu chuyện cho The Nun, nhà sản xuất James Wan đã cùng với biên kịch Gary Dauberman làm việc trong một thời gian dài. Cả hai muốn mang đến một câu chuyện đen tối đúng nghĩa, nên đã chuyển bối cảnh của The Nun đến những tu viện cổ xưa, huyền bí ở Rumani thay vì những ngôi nhà ma ám quen thuộc.

Corin Hardy – Đạo diễn tài năng thế hệ mới

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so

Chỉ với bộ phim đầu tay The Hallow (2015), Corin Hardy đã trở thành cái tên nổi bật trong giới làm phim kinh dị. Tác phẩm đoạt giải Phim kinh dị nước ngoài hay nhất của giải iHorror, đồng thời giúp Corin Hardy giành cúp Đạo diễn xuất sắc nhất của giải Screamfest. Ông và “đứa con tinh thần” cũng nhận nhiều đề cử khác tại các Liên hoan phim lớn, cùng sự tán thưởng của đông đảo giới phê bình. Nhận thấy tài năng của Corin Hardy, nhà sản xuất James Wan đã tin tưởng và cất nhắc ông vào ghế đạo diễn cho bom tấn The Nun. Trước đó, James Wan cũng từng bệ phóng thành công nhà làm phim mới David F. Sandberg, gây sốt với 2 phim đầu tay Lights OutAnnabelle: Creation.

Demián Bichir – Gương mặt gạo cội từng nhận đề cử Oscar

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so

Demián Bichir là diễn viên người Mexico nổi tiếng, xuất thân từ gia đình Bichir có truyền thống làm nghệ thuật. Sau khi đóng chính trong nhiều loạt phim truyền hình của Mỹ Latin, ông bắt đầu tham gia phim Hollywood. Ông được giới phê bình đánh giá cao về diễn xuất. Bộ phim A Better Life (2011) đã giúp ông nhận đề cử Nam chính xuất sắc nhất của hàng loạt giải thưởng điện ảnh uy tín, trong đó có giải Oscar, Tinh thần Độc lập, SAG, Black Reel và ALMA. Bước sang năm 2015, ông góp mặt trong The Hateful Eight của đạo diễn huyền thoại Quentin Tarantino và chiến thắng cúp Diễn viên xuất sắc nhất của giải Phim Hollywood. Trong The Nun, Demián Bichir cầm trịch vai diễn chính – một linh mục có khả năng trừ tà, giữ nhiệm vụ đến một tu viện ở Rumani để điều tra cái chết bí ẩn của một tu nữ.

Taissa Farmiga – “Ngọc nữ” của dòng phim kinh dị

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so

Trong 2 phần phim The Conjuring, khán giả vốn rất yêu thích nhân vật nhà ngoại cảm Lorraine Warren do Vera Farmiga thể hiện. Cô em gái ruột của Vera – Taissa Farmiga cũng chính thức “nối gót” chị mình bước chân vào Vũ trụ The Conjuring, với vai nữ chính trong The Nun. Trước đó, Taissa Farmiga từng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ với loạt phim kinh dị American Horror Story. Cô cũng từng nhận đề cử Nữ chính xuất sắc nhất nhờ bộ phim slasher The Final Girls (2015). Sở hữu nét đẹp thánh thiện và diễn xuất giàu kinh nghiệm, Taissa Farmiga là nhân tố mới đầy hứa hẹn của Vũ trụ Kinh dị - The Conjuring.

The Nun - Ác quỷ ma sơ sẽ "nhuộm đen" các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 07/09/2018.

Dàn cast và crew sáng giá trong The Nun - Ác quỷ ma sơ:

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so Truy tìm danh tính dàn thám tử nhí 'cực ngầu' trong phim kinh dị tháng 8 'Mùa hè kinh hoàng '84'

(TGĐA) - Nhà sản xuất và bộ ba đạo diễn Francois Simard, Anouk Whissell và ...

bo sau san xuat dinh dam dang sau bom tan kinh di the nun ac quy ma so 'Bí mật nhà ma': Soái ca đẹp trai, lương thiện, tình cảm, giỏi giang…. chỉ tồn tại trong phim ma?

(TGĐA) - Bí mật nhà ma (tên tiếng Anh: Buyer Beware) là một bộ phim ma, ...

Vũ Liên