Bờ bến lạ - Day dứt cùng câu chuyện đời, câu chuyện tình

(TGĐA Online) - Kể về cuộc đời sóng gió của Lâm Phương - cô gái xinh đẹp và nhân hậu, từng có tuổi thơ bất hạnh, mất mẹ, mất cha phải ở với mẹ kế, rất nghị lực trở thành ký giả tài năng. Vậy mà trong trường tình, chân dung của cô lại là biểu đồ thăng trầm thật đau lặng. Phim 38 tập do công ty Sóng Vàng sản xuất (đạo diễn Đinh Đức Liêm), được phát sóng trên kênh VTV9 lúc 21h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 15/4/2013.

Câu chuyện là sự giằng xé tình cảm trong cuộc sống của cô gái xinh đẹp nhân hậu - Lâm Phương có tuổi thơ bất hạnh từ lúc mới chào đời đã mất mẹ, xa cha sống với bà ngoại cho đến năm 11 tuổi, rồi theo cha lên thành phố đi học nhưng nỗi bất hạnh lại đến với cô bé lần nữa khi phải chứng kiến cái chết của người cha. Từ đó Phương phải sống cùng với người vợ kế của cha và Lâm - con trai riêng của bà. Đó cũng là lúc cô phải chịu biết bao nỗi cay đắng tủi nhục mà bà trút lên Phương chỉ vì sự căm giận cho rằng chính Phương đã gây ra cái chết cho cha mình. Lớn lên trong tủi nhục và cay đắng, nhưng Phương vẫn vô tư và hồn nhiên vì bên cạnh cô có Lâm – một cậu bé thông minh, lì lợm và giàu lòng nhân ái. Lâm đã che chở cho Phương mỗi khi cô bị mẹ mình đối xử tệ bạc… Cho đến một ngày Lâm chứng kiến việc làm sai trái của mẹ nên cậu uất ức bỏ nhà đi bụi đời - chính thức bước vào giới giang hồ làm tất cả những việc gì để mưu sinh và kiếm tiền gởi về cho Phương.

boben

Lớn lên Phương trở nên một cô gái xinh đẹp nhưng ẩn chứa bên trong là tình yêu mạnh mẽ và quyết liệt với Lâm. Cô yêu Lâm tha thiết và đã từng đi tìm Lâm van xin anh quay về, nhưng vẫn không giữ được anh… Yêu anh, cô cố gắng học giỏi và kết quả là đã trở thành một cây bút viết bài được nhiều người ngưỡng mộ. Khi mẹ kế qua đời, cô vẫn tìm kiếm Lâm khắp nơi nhưng không ngờ Lâm đã trở thành một đầu bếp tại nhà hàng ở chốn đô thành. Phương không ngờ tình yêu cô dành trọn cho anh mãnh liệt, đến cả giọt máu của anh trong cô đang hiện hữu nhưng vẫn không thức tỉnh trong anh vì lý do đơn giản Lâm không muốn Phương rơi vào cuộc sống không tương lai như mình. Chỉ đến khi anh gặp Vân - người phụ nữ giàu lòng nhân ái lớn tuổi hơn. Phương không thể giữ Lâm và chính điều đó đã làm tổn thương Trường Giang là người yêu cô hết lòng. Một kết thúc bất ngờ khi chính Phương đã đâm Lâm vì quá yêu anh, song chính mũi dao oan nghiệt đó đã thức tỉnh cô trở về với thực tại và xóa bỏ những quá khứ đau thương và bù đắp những gì Phương đã mất đi….

Lâm – Khương Ngọc: Khác hẳn với các vai diễn khác, vào vai Lâm một con người ương bướng, bụi bặm, ngang tàng. Khương Ngọc cho người xem thẩm thấu tính cách dữ dằn, bất cần đời trong tuyến nhân vật. Yêu thật nhiều nhưng cũng sẵn sàng từ bỏ ngay khi không cần thiết, anh đảm nhận tốt vai diễn Lâm gây nhiều cảm xúc yêu, ghét cho người xem.

Phương – Vân Trang: Với cặp mắt biết nói, Vân Trang trong Phương đã thể hiện về những u uất, khúc mắc trong mình qua từng bối cảnh câu chuyện. Sự giằng xé tình cảm đã được Vân Trang thể hiện một cách chính xác trong những lúc đau khổ cũng như trong giây phút hạnh phúc tột cùng. Sự lột tả nhân vật Phương khiến cho người xem càng nhìn nhận Vân Trang hoàn toàn trưởng thành trong vai diễn của mình .

Trường Giang – Hà Trí Quang: Vào vai Trường Giang, Hà Trí Quang hoàn toàn lột xác, một phong thái đĩnh đạc, chỉnh chu theo tuyến nhân vật đã làm mới anh tạo cho người xem cảm giác an toàn khi nhân vật Giang xuất hiện cùng Phương.

boben1

Trung - Minh Luân: trong vai Trung – một người cha, người chồng xấu số. Anh mang đến cho người xem sự đau buồn ngay từ lúc đầu. Không còn là một nhân vật điển trai, hào hoa. Trong phim chỉ là người đàn ông đau khổ và day dứt khi chưa tròn bổn phận cho con gái của mình.

Dì Hà, mẹ kế - Ngọc Lan: Một phong cách hoàn toàn khác hẳn với các nhân vật khác, Ngọc Lan trong vai dì Hà lột tả tính cách của người phụ nữ khát khao được yêu thương, cay đắng vì sự bạc bẽo của đàn ông cho đến khi gặp Trung ,cô như người sống lại nhưng bất hạnh thay vì sớm lại mất anh… Sự căm hận, oán giận và hối lỗi đã được Ngọc Lan thể hiện tới điểm đỉnh của tuyến nhân vật để tạo được sự đồng cảm từ người xem trong vai diễn của mình…

Hồng Liên