Blade & Soul ra mắt phim điện ảnh ‘Sứ mệnh người được chọn’

(TGĐA) - Ngày 10/08/2017, Vietnam Esports – nhà phát hành tựa game nhập vai bom tấn Blade & Soulđã công chiếu phần 1 của phim điện ảnh ngắn mang tên Sứ mệnh người được chọn. Phim ngắn là một trong những bước đi đột phá trong việc quảng bá trò chơi có xuất xứ Hàn Quốc đang rất gây chú ý tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. Ngoài giới truyền thông, các nghệ sĩ, rất đông game thủ cùng với dàn cosplay của game Blade & Soultham dự .

blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon Videogame Mega Man sắp thành phim
blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon

Blade & Soul là tựa game trực tuyến đề tài kiếm hiệp được phát triển bởi công ty NCSoft – Hàn Quốc và nhanh chóng trở thành game nhập vai ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2012. Blade & Soul cập bến nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ… và giành được nhiều kỉ lục về số lượng người chơi. Tháng 08/2017, Blade & Soul sẽ chính thức ra mắt phiên bản Việt Nam và được phát hành bởi Công ty Vietnam Esports, hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của thương hiệu bom tấn này trong suốt nửa thập kỉ qua.

Blade & Soul là sản phẩm game cao cấp và chất lượng ở thị trường Việt, công ty Vietnam Esports đã một bước đi táo bạo trong việc quảng bá trò chơi thông qua phim điện ảnh ngắn Sứ mệnh người được chọn. Bộ phim là sự tái hiện chân thực và sống động cuộc chiến chống lại thế lực hắc ám của những võ hiệp thế giới Blade & Soul. Với mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng, bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại những cảnh quay võ thuật và giao chiến cực kì đẹp mắt và ấn tượng.

blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, bộ phim Sứ mệnh người được chọn còn là sản phẩm sáng tạo được đầu tư với kinh phí hơn 10 tỷ đồng, hội tụ nhiều tên tuổi của điện ảnh và giải trí Việt Nam như đạo diễn Hàm Trần; diễn viên hành động người Mỹ gốc Việt – Johnny Trí Nguyễn, “đả nữ” Ngô Thanh Vân, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Anh, ca sĩ Will từ nhóm nhạc 365, nữ diễn viên Kim Dung, hai gương mặt hot-girl đáng chú ý Jun Vũ và Kiều Trinh… Các diễn viên cùng đoàn làm phim đã có nhiều tuần làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, để có những thước phim hoành tráng, đủ sức đáp ứng mong đợi của những khán giả khó tính nhất.

Đạo diễn Hàm Trần, chia sẻ “Đây là một dự án đầy thử thách, bởi nội dung phim yêu cầu sử dụng nhiều cảnh quay kĩ xảo hiện đại. Khâu tiền kì, hậu kì của bộ phim được chuẩn bị và thực hiện công phu trong thời gian rất ngắn. Cả đoàn làm phim phải làm việc liên tục trong 4 ngày, mỗi ngày 20 tiếng và quay 90% trên phông xanh. Chínhh vì thế, mặc dù là một bộ phim ngắn nhưng số lượng shot kĩ xảo của phim tương đương với một bộ phim dài, thời gian dựng và thực hiện kĩ xảo lại vô cùng áp lực. Blade & Soul: Sứ mệnh người được chọn quả thực là một dự án tốn rất nhiều chất xám cũng như nỗ lực của đoàn làm phim. Tuy nhiên đạo diễn cảm thấy may mắn là các diễn viên đã bắt nhịp rất nhanh với vai diễn, thể hiện thành công hình tượng nhân vật và cá tính của bản thân mình”.

blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon

Diễn viên hành động Johnny Trí Nguyễn tỏ ra rất hào hứng vì dự án phim lần này một cách trùng hợp với một dự án mà anh cùng đạo diễn Hàm Trần đã ấp ủ thực hiện từ lâu nhưng chưa có cơ hội. Anh cho rằng đây thực sự là một cái “duyên” vì đây là thể loại phim hành động giả tưởng mà anh yêu thích cũng như gắn liền với nghiệp võ thuật của mình.

Đả nữ “Ngô Thanh Vân” chia sẻ niềm vui sau 10 năm được “tái hợp” trong phim cùng “đại ca” Johnny Trí Nguyễn, đồng thời thể hiện sự cảm phục đối với đạo diễn Hàm Trần vì tài năng, nhiệt huyết, sự “chịu thương chịu khó” mà anh dành cho nghề cũng như cho dự án lần này. Cô còn tâm sự về nhân vật Sát Thủ của mình: “Sát Thủ trong Sứ mệnh người được chọn không chỉ là một nhân vật giỏi võ thuật, mà còn là người khéo léo sử dụng những công cụ chiến đấu. Họ không chỉ cần sự lạnh lùng mà phải có năng lực vượt qua giới hạn con người. So với những vai diễn trước đây, Sát Thủ là một trải nghiệm mới lạ và cuốn hút với tôi”.

blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon

Soobin Hoàng Sơn thật thà chia sẻ đây là lần đầu tiên anh “đánh liều” tham gia vào một vai diễn hành động, và nó thực sự mang lại cho anh nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Soobin kể về những buổi tập luyện liên tục, ê ẩm người vì anh chưa bao giờ phải vận động mạnh và nhiều như vậy. Không chỉ học kiểm soát thanh kiếm, Soobin còn phải điều khiển hướng đi của lưỡi kiếm để thể hiện sự thoát tục, uyển chuyển của hệ phái này trong Blade & Soul.

Buổi họp báo giới thiệu phần 1 của phim ngắn Blade & Soul: Sứ mệnh người được chọn. Phim tóm tắt nguồn gốc của những “người được chọn” để bước vào thế giới Blade & Soul tiêu diệt bóng tối hắc ám. Hé lộ một số pha hành động hấp dẫn, kỹ xảo đẹp mắt và các tình huống hài hước, cái kết của phim ngắn nhận được sự hào hứng và mong đợi từ khán giả tham dự sự kiện. Kết thúc phần 1, Vietnam Esports đã công bố 18/08/2017 là ngày chính thức ra mắt phiên bản Closed Beta của tựa game bom tấn này tại Việt Nam.

blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon

7 Người được chọn

Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh, Will, Jun Vũ và Kiều Trinh sẽ lần lượt hóa thân thành 7 “người được chọn”. Được trao sức mạnh từ thế giới Blade & Soul để trở thành những võ hiệp quả cảm gồm: Võ Sư, Sát Thủ, Kiếm Sư, Pháp Sư, Cuồng Long, Kiếm Vũ và Triệu Hồi Sư, 7 người được chọn sẽ cùng chống lại thế lực Tà Ác đến từ Ma Giới.

Nếu như Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân đã là những tên tuổi trên màn ảnh rộng với nhiều bộ phim hành động lôi cuốn như Dòng máu anh hùng, Bẫy Rồng… thì trải nghiệm võ thuật với những diễn viên còn lại thực sự rất đặc biệt. Blade & Soul là một thế giới được xây dựng nên bởi võ thuật và ý chí, vì vậy, bộ phim là một thử thách lớn cho những diễn viên trẻ như Jun Vũ, Kiều Trinh hay các ca sĩ như Soobin, Bảo Anh, Will. Góp mặt trong Sứ mệnh người được chọn chắc chắn sẽ là bước đệm vững vàng cho những gương mặt trên tiến vào làng điện ảnh Việt Nam.

blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon

Yura Bọ Cạp – Kim Dung

Là nhân vật phản diện đối đầu với 7 người được chọn, Kim Dung sẽ hóa thân thành ác nhân Yura. Ngoài võ công cao cường và ma thuật hắc ám, nhân vật của Kim Dung còn có thể lộ nguyên hình là quái vật bọ cạp khổng lồ, được chuyển thể từ một nhân vật trong trò chơi Blade & Soul. Có thể khẳng định, đây là một vai diễn thú vị và thử thách với Kim Dung, bởi hóa thân thành một quái vật trên màn ảnh chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Đạo diễn Hàm Trần

Hàm Trần là vị đạo diễn người Mỹ gốc Việt nổi tiếng với nhiều vai trò như đạo diễn phim, sản xuất phim, biên kịch và dựng phim. Ông là một gương mặt quen thuộc với điện ảnh Việt Nam khi đạo diễn nhiều bộ phim ấn tượng như Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn, Siêu Trộm hay Bạn gái tôi là sếp. Dự án Blade & Soul: Sứ mệnh người được chọn là bộ phim ngắn được chuyển thể và lấy cảm hứng từ game đầu tiên do Hàm Trần đạo diễn. Dưới bàn tay của Hàm Trần, chắc chắn Sứ mệnh người dược chọn sẽ là một sản phẩm giải trí rất đáng xem trong mùa hè 2017 này.

blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon Videogame Mega Man sắp thành phim
blade soul ra mat phim dien anh su menh nguoi duoc chon Ngô Thanh Vân xăm trổ đầy mình, Bảo Anh hoá đả nữ trong phim mới

Vũ Liên