Biên kịch Tường Loan & chuyện bé Oscar đi học

(TGĐA) - Vốn hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, biên kịch Tường Loan (Kẹo Đắng) đã có những cái nhìn, những cảm nhận rất riêng của mình về thiên chức làm mẹ, đặc biệt là hướng dẫn bé Oscar – con trai đầu lòng của chị hiểu được tính tự lập cũng như tự giác khi đến trường…

bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc Băng Châu khuyến khích con học để tìm và phát huy năng khiếu
bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc Ngọc Mai – Quốc Nghiệp: Rèn luyện thể chất cho con từ nghề xiếc

Biên kịch Tường Loan chia sẻ, vợ chồng chị thống nhất đặt tên con là Oscar vì lý do rất nghề nghiệp: “Tôi là một biên kịch, chồng là đạo diễn. Hoạt động trong nghề này ai cũng mong muốn một ngày được đứng trên tấm thảm đỏ của thế giới để nhận giải Oscar. Thế nhưng điều đó rất xa xôi. Vậy nên có con đặt tên Oscar xem như tự thưởng cho mình một giải thưởng ý nghĩa!”.

bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc
Biên kịch Tường Loan và con trai

Chia sẻ về việc rèn con tính tự lập cũng như thích nghi với việc đi học, không bám ba mẹ, biên kịch Tường Loan chia sẻ: “Khi Oscar được hơn tháng, tôi tập cho con trai ngủ trong nôi để cháu không bị quen hơi mẹ mà nhõng nhẽo. Khi bé bắt đầu biết ăn, tôi tập cho bé tự múc. Lớn thêm chút thì bé chơi đồ chơi xong phải biết dẹp vô rổ, phải biết tự đánh răng vệ sinh, tự xếp quần áo trước khi đi ngủ. Khi bắt đầu đi học tôi muốn con tự về kể chuyện trường lớp tự hát hò những bài cô giáo đã dạy… Có thể nhiều người nhìn vào nói tôi là người mẹ nghiêm khắc nhưng không sao, tôi chỉ muốn con trai là phải biết tự lập tự làm chủ cuộc đời để sau này còn biết tự chăm lo cho mái ấm của riêng con. Tôi yêu con trai theo cách của tôi và tôi tin mình đang làm đúng! Bởi không có cha mẹ nào muốn điều xấu cho con mình cả!”.

bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc
"Tôi yêu con trai theo cách của tôi và tôi tin mình đang làm đúng", biên kịch Tường Loan chia sẻ

Nhà biên kịch kể rằng, như bao đứa trẻ khác ngày đầu đi học của bé Oscar rất vui. Ngày thứ 2, bé vẫn háo hức đến trường nhưng sang ngày thứ 3, Oscar đã gào khóc không muốn ở lớp với cô mà chỉ muốn về với ba mẹ. Mỗi lần như vậy, hai vợ chồng chị phải giao con cho cô thật nhanh và ra về để bé quen với việc phải ở trường cùng với cô giáo cũng như bố mẹ không thể thay đổi được điều này. Và những ngày tiếp theo, bố phải nói chuyện với con: “Con đi học ngoan, cô giáo thương con để bố mẹ ở nhà làm việc kiếm tiền mua sữa cho con. Nhà chúng ta ai cũng có nhiệm vụ hết! Nhiệm vụ của con là đi học thật ngoan, nhiệm vụ của bố là làm việc và nhiệm vụ của mẹ là viết kịch bản. Hãy hứa với bố mẹ con sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình và bố mẹ cũng sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình”. Và cứ thế, con trai không còn khóc nữa sau 1 tuần đi học. Sang tuần thứ 2 thì mỗi sáng ngủ dậy con trai đã biết nói “đi học”. Chị biết rằng, con trai mình đã lớn hơn một chút, đã trưởng thành thêm 1 chút rồi!

bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc
bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc
Gia đình nhỏ của biên kịch Tường Loan
Có một lần, tôi trượt chân té khi mang thai, may sao chỉ đau xíu chứ không ảnh hưởng đến thai kì, chính vì vậy tôi nghiệm ra và dạy con trai khi trưởng thành rằng: “Con à trước khi muốn bảo vệ ai đó, con hãy tự bảo vệ bản thân mình trước. Trước khi có thể nuôi được ai đó, hãy tự nuôi bản thân mình trước. Khi con có thể tự lo cho bản thân mình, con đã có thừa khả năng lo cho người khác!”.

Vợ chồng chị đều mong muốn con trai sẽ học và tìm hiểu thêm kiến thức từ cuộc sống bên ngoài thay vì vùi đầu vào sách vở để con cảm thấy cuộc đời này thật mới mẻ và tuyệt vời. Để thực hiện được điều này thì du lịch đơn giản là đưa con về thăm quê của ông bà để con trai rèn luyện sức khỏe và trưởng thành hơn. Con trai sẽ trải nghiệm và lớn lên cùng những chuyến đi mà hai vợ chồng chị dành cho con. Những trải nghiệm sẽ cho con thấy những cái nhìn mới hơn, lớn hơn theo từng độ tuổi và theo từng chuyến đi!

bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc Băng Châu khuyến khích con học để tìm và phát huy năng khiếu
bien kich tuong loan chuyen be oscar di hoc Ngọc Mai – Quốc Nghiệp: Rèn luyện thể chất cho con từ nghề xiếc

Thủy Tâm