Bất ngờ với tuổi thật của 3 series phim quen thuộc

(TGĐA) - Có thể bạn không tin, nhưng những bộ phim quen thuộc này có phim tuổi đời đã lên đến… gần 40!

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc 'Ready player one: Đấu trường ảo' vô địch phòng vé tại quốc tế và Việt Nam
bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc 'Bilal – Chiến binh sa mạc' ghi điểm cộng về phần âm nhạc
bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc Giải mã sức hút của loại phim mê cung hấp dẫn nhất mọi thời đại ở 'Maze Runner'
bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc Trương Ngọc Ánh gây chú ý với báo giới quốc tế trong ngày giới thiệu vai diễn mới

Quái vật không gian - Alien (1979)

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc
Quái vật không gian - Alien

Loạt phim đình đám nổi tiếng của hãng 20th Century Fox cho tới nay vẫn còn sức hấp dẫn giới trẻ bởi câu chuyện viễn tưởng đầy kịch tính. Phim có 4 phần được ra mắt và phát triển thêm 4 phần phim ngoại truyện. Phần phim mới nhất được ra mắt năm 2017, trong khi đó phần đầu tiên ra mắt năm 1979, như vậy loạt phim nổi tiếng này đã ngót nghét 39 năm tuổi.

Lấy ý tưởng về quái vật không gian, phim gợi trí tò mò và cuốn hút khán giả khám phá sự rùng rợn của vũ trụ bí ẩn. Cho đến nay phim vẫn còn được nhắc tới và được xem là loạt phim về quái vật kinh điển nhất trong lịch sử điện ảnh.

Phần phim tiền truyện Prometheus ra mắt năm 2012 phát triển câu chuyện đầu tiên của Alien. Phim lấy bối cảnh 30 năm trước khi các sự kiện trong Alien 1979 diễn ra. Hai nhà khoa học đã phát hiện một nền văn minh cổ tại hành tinh xa lạ, tại đây cũng ẩn náu rất nhiều loài quái vật hủy diệt con người. Alien: Covenant ra mắt năm 2017 lấy bối cảnh 11 năm sau phần phim Prometheus nhưng có tuyến truyện hoàn toàn biệt lập với loạt phim gốc. Các thành viên của tàu vũ trụ Covenant khám phá hành tinh thiên đường và gặp gỡ người máy David, tất cả họ cũng đều bị tấn công bởi những loài quái vật hung hãn.

Loạt phim Alien ra mắt các năm 1979, 1986, 1992 và 1997 chính là loạt phim gốc. Chuyện phim lần lượt kể về cuộc đời của nữ thuyền viên Ellen Ripley trong cuộc chiến sinh tồn với quái vật khổng lồ. Ellen Ripley thoát khỏi từng hành trình sinh tử và mang trong người bào thai của quái vật. Cho tới khi tế bào nhiễm ký sinh của Ellen được nhân bản, hành trình của cô vẫn chưa thực sự kết thúc, cuộc chiến sinh tử với quái vật không gian vẫn khốc liệt và đã kéo dài 39 năm tuổi phim.

Indiana Jones (1981)

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc
Indiana Jones

Series phim về những cuộc phiêu lưu thần thánh của nhà khảo cổ học Indiana Jones chắc hẳn rất quen thuộc với thế hệ khán giả nửa cuối 7X và nửa đầu 8X. Thậm chí với một số khán giả trẻ ngày nay vẫn còn lục tìm để xem lại loạt phim hấp dẫn này. Tính đến nay phim đã có 37 năm tuổi.

Phim có 4 phần: Chiếc rương thánh tích, Ngôi đền tàn khốc, Cuộc thập tự chinh cuối cùng, Vương Quốc sọ người. Phần phim đầu tiên ra đời năm 1981 và phần phim cuối cùng ra mắt năm 2008: trong 27 năm đó khán giả chứng kiến một nhà khảo cổ học từ khi còn là một thanh niên nông nổi bốc đồng cho tới khi ông trở thành một người đàn ông trung niên dày dạn kinh nghiệm phiêu lưu.

Chiếc rương thánh tích ẩn chứa một năng lượng thần bí và là mục tiêu báu vật mà chính phủ Mỹ giao cho Jones đi tìm. Trên đường đi, tiến sĩ Jones gặp nhiều hiểm nguy cùng cô bạn gái cũ Marion nhưng họ đã dũng cảm vượt qua các thử thách và đập tan âm mưu cuỗm mất vật thiêng của quân phát xít.

Ngôi đền tàn khốc lại là một hành trình khác của Jones cùng với cậu bé Short Round và cô đào Willie Scott kéo dài từ Thượng Hải đến Ấn Độ, cả 3 người hạ cánh trên chiếc máy bay bị nổ tung và lưu lạc đến một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ.

Trong phần phim: Cuộc thập tự chinh cuối cùng, Jones cùng người bạn Sallah tìm kiếm chiếc cốc thánh trong truyền thuyết với nhiều cạm bẫy chết người đang chờ đợi.

Phần thứ tư của phim: Vương quốc sọ người xoay quanh một cổ vật huyền thoại: chiếc sọ pha lê với những cuộc phiêu lưu giữ nguyên sức hấp dẫn như cả 3 phần phim trước.

Tuy loạt phim này đã kết thúc năm 2008 nhưng cho tới hiện tại khi nhắc tới Indiana Jones đây vẫn là một bộ phim phiêu lưu hấp dẫn, nội dung phim vẫn còn phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ thời hiện đại.

Mad Max: Fury Road (1979)

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc
Mad Max: Fury Road

Năm 2015, bộ phim Mad Max 4 gặt hái rất nhiều thành công khi phim nhận được 6 giải Oscar và là một trong những tuyệt phẩm hành động hay nhất mang về doanh thu cao ngất ngưỡng. Đây là bộ phim tiếp nối với bộ 3 bom tấn Mad Max ra đời từ hơn 3 thập kỷ trước. Nếu bạn từng yêu thích bộ phim Mad Max 4 thì chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết phần đầu của phim này ra mắt năm 1979, cách đây tận 39 năm.

Phần phim Mad đầu tiên ra mắt năm 1979. Phần 2 dựa vào sự thành công của phần 1 và được cho ra mắt năm 1981. Phần thứ 3 cũng được ra mắt sau đó vào năm 1985. Phần phim cuối cùng trong loạt phim Mad Max được lên ý tưởng từ năm 1997, thế nhưng lịch sản xuất bị thay đổi nhiều lần cho tới năm 2015. Đó cũng là lý do vì sao loạt phim ăn khách chỉ có 4 phần này lại có số tuổi lớn như vậy.

Nếu phần 1 tái hiện khả năng bắn súng và lái xe điêu luyện của những cuộc rượt đuổi không hồi kết giữa cảnh sát Max và bọn cướp thì phần 2 của phim kể về một cộng đồng người đang sống trong một nhà máy lọc dầu phải chiến đấu lại với lũ chiến binh man rợ. Phần 3 xoay quanh thành phố Bartertown và cuộc đấu tranh quyền lực để giải cứu những đứa trẻ vô tội. Phần 4 của phim lấy bối cảnh viễn tưởng về một thời kỳ sau khi văn minh nhân loại đã sụp đổ. Người hùng cô độc Max trên đường lang thang trốn chạy đã bị bắt giữ làm tù binh.

Loạt phim Mad Max xứng đáng với tên gọi siêu phẩm hành động bởi kịch bản cuốn hút, kỹ xảo đỉnh cao cùng những khung hình điện ảnh cực chất có thể mê hoặc rất nhiều thế hệ khán giả dù ở bất kỳ thời điểm nào.

Trên là 3 loạt phim ăn khách có thời điểm ra đời từ những thập kỷ trước. Hiện nay, bạn có thể theo dõi lại tất cả những phim trên tại Clip TV cùng nhiều bộ phim hấp dẫn khác.

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc 'Ready player one: Đấu trường ảo' vô địch phòng vé tại quốc tế và Việt Nam

(TGĐA) - Đúng như dự đoán của giới phê bình, Ready player one: Đấu trường ảo đã ...

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc 'Bilal – Chiến binh sa mạc' ghi điểm cộng về phần âm nhạc

(TGĐA) - Bilal – Chiến binh sa mạc là bộ hoạt hình 'quốc dân xứ Ả ...

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc The Rock cùng đồng bọn tung hoành trong chuyến phiêu lưu thú vị nhất mùa Giáng sinh

(TGĐA) - Jumanji: Welcome to the Jungle là câu chuyện dở khóc dở cười của những ...

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc 'Trò chơi kỳ ảo': Tác phẩm giải trí mùa Giáng sinh được giới phê bình quốc tế khen ngợi

(TGĐA) - Jumanji: Trò chơi kỳ ảo của đạo diễn Jake Kasdan là phần tiếp ...

bat ngo voi tuoi that cua 3 series phim quen thuoc Điểm mặt dàn sao nam '6 múi' góp mặt trong bộ phim hành động, kinh dị 'Vùng trời diệt vong'

(TGĐA) - Tháng 12 tới đây, khán giả màn ảnh rộng sẽ có dịp được ...

Mi Ty