'Bắt cóc': Cuộc rượt đuổi khốc liệt của tình mẫu tử

(TGĐA) - Là bộ phim thuộc thể loại kịch tính do điện ảnh Mỹ sản xuất, Kidnap (tên phát hành tại Việt Nam: Bắt cóc) xoay quanh hành trình tìm lại cậu con trai bé bỏng bị bắt cóc của một người mẹ tội nghiệp. Bắt cóc do Mockingbird Pictures sở hữu bản quyền và Sài Gòn Movies hợp tác phát hành, khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 11/8/2017.

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu Những lý do tạo nên sức hút của thương hiệu 'Cars'
bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu Nam thần Nikolaj Coster-Waldau tiếp tục xưng vương chốn ngục tù trong 'Ông trùm'
bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu Siêu mẫu Cara Delevingne tiếp tục lấn sân Hollywood với siêu phẩm 'Valerian'
bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu 'Nữ đặc nhiệm siêu lầy': Hiếm thấy có ngoài đời

Một buổi đi dạo bình thường trong công viên bỗng đã trở thành một thảm kịch kinh hoàng khi Karla Dyson (Halle Berry) phải chứng kiến tận mắt cảnh tượng 2 người lạ mặt kéo xềnh xệch Frankie – cậu con trai mới 6 tuổi của cô – lên một chiếc xe ô tô rồi phóng vụt đi. Không kịp nhớ biển số xe và cũng không có điện thoại di động để báo cảnh sát, Karla đã phải nỗ lực từng giây từng phút để cứu lấy con trai của mình bằng mọi giá. Và trong cuộc rượt đuổi căng thẳng đó, Karla đã liều lĩnh đưa ra những quyết định đầy mạo hiểm với hi vọng có thể gặp lại Frankie…

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu

Bắt cóc được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Luis Prieto. Lorenzo di Bonaventura, Erik Howsam, Joey Tufaro và Gregory Chou đảm nhận cương vị nhà sản xuất của phim. Đội ngũ điều hành sản xuất của phim gồm có Halle Berry, Elaine Goldsmith-Thomas, Bill Johnson, Jim Seibel, D.J. Gugenheim, Ara Keshishian, Colin Bates, Todd Trosclair, Knate Gwaltney và Doris Pfardrescher.

Đội ngũ sáng tạo tài hoa đứng phía sau ống kính của phim gồm có: Quay phim Flavio Labiano (The Gunman, Non-Stop); Chuyên gia dàn dựng các cảnh quay mạo hiểm Steve Ritzi (Prisoners, Looper); Thiết kế phục trang Ruth Carter (Oldboy, Abduction, Frankie & Alice) và Thiết kế sản xuất Sarah Webster (Pusher).

Nhà sản xuất kỳ cựu Lorenzo di Bonaventura – nhà làm phim mà tên tuổi gắn liền với các phim hành động – đã nhận được kịch bản của Bắt cóc khoảng 8 năm trước ngày phim chính thức bấm máy.

Sau khi đọc kịch bản lần đầu tiên, đối tác của Di Bonaventura là Erik Howsam đã đưa ra những nhận xét có cánh về kịch bản do Knate Gwaltney (Jackass: The Movie, loạt truyền hình Jackass) chắp bút: “Đó là một câu chuyện vô cùng độc đáo vì nó được kể lại hoàn toàn qua lời của nhân vật chính – một điều ít khi xảy ra”. Howsam nhanh chóng gửi kịch bản này cho Di Bonaventura để tham khảo ý kiến.

“Giàu cảm xúc và chứa đựng rất nhiều tình tiết gay cấn, đây thực sự là một kịch bản giàu triển vọng để phát triển thành một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn” - Nhà sản xuất kỳ cựu này bình luận.

Sau đó, Di Bonaventura cùng với Gwaltney đã bàn bạc và chỉnh sửa kịch bản trước khi gửi nó cho Halle Berry – nữ diễn viên mà bộ đôi này kỳ vọng sẽ thủ vai chính trong dự án.

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu

Ngay lập tức bị kịch bản chinh phục, không những chỉ nhận lời thủ vai chính trong Bắt cóc, Halle Berry đồng thời đảm nhận cương vị điều hành sản xuất của phim thông qua 666 Films – công ty điện ảnh do chính cô sáng lập.

“Thật tuyệt khi được tham gia với cả 2 vai trò quan trọng. Ở vị trí của một điều hành sản xuất, tôi được quyền đóng góp ý kiến từ khâu phát triển kịch bản cho tới việc điều chỉnh góc máy cũng như đưa ra các quyết định về mặt nhân sự” - Nữ diễn viên nổi tiếng này tỏ ra vô cùng phấn khích. “Cảm giác khi được đưa ra những ý tưởng góp phần xây dựng câu chuyện và rồi chính mình là người sẽ thể hiện những ý tưởng đó trên màn ảnh rộng mới đặc biệt làm sao!”

“Halle thủ vai một người mẹ đơn thân luôn hi vọng có thể tái hợp với chồng cũ của mình. Nhưng rồi cô ấy nhận ra rằng anh ta chuẩn bị cưới một cô gái khác. Lúc này, việc mà Karla cần làm là học cách trở thành một người mẹ thật tốt của cậu con trai bé bỏng Frankie” - Nhà sản xuất Elaine Goldsmith-Thomas chia sẻ.

Ông bổ sung: “Chỉ quay lưng đi trong vòng một giây thôi để nhận điện thoại của vị luật sư đang thụ lý vụ ly hôn – bạn không thể nói về những vấn đề như thế trước mặt một đứa trẻ – cuộc đời của Karla đã hoàn toàn thay đổi. Phút giây ngắn ngủi đó đã thực sự khiến cô ấy nhận ra đâu mới là tình yêu lớn nhất của cuộc đời mình, và đó cũng là lúc mà cô quyết định sẽ phải giành lại tất cả mọi thứ bằng chính đôi bàn tay của mình”.

Chia sẻ rằng mình thực sự cảm thấy xúc động với những tình tiết của câu chuyện này, Berry cho biết: “Tất cả các bậc làm cha làm mẹ trên thế giới này đều sẽ đồng cảm với tâm tư tình cảm của Karla, vì tất cả chúng ta đều nhận ra mình sở hữu một nguồn sức mạnh vô cùng lớn lao khi chứng kiến con cái của mình đang rơi vào vòng nguy hiểm”.

Howsam cũng đồng tình với quan điểm của nữ diễn viên Berry. Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng trên đời này lại có một thứ tình cảm nào đó sâu sắc và có sức mạnh lớn lao hơn tình mẫu tử. Đó là một chân lý không bao giờ thay đổi. Tôi cũng có 2 đứa con, vì thế khi đọc kịch bản này, với tư cách của một người cha, tôi cho rằng kịch bản của Bắt cóc đã chạm tới bản năng nguyên thuỷ của tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ”.

Và dù Bắt cóc là một trong số những dự án có kinh phí đầu tư lớn nhất mà đạo diễn Luis Prieto từng thực hiện trong sự nghiệp của mình, nhà sản xuất Howsam đã dành vô số lời khen ngợi cho tài năng của nhà làm phim trẻ này. Ông nói: “Điều tuyệt vời nhất ở Luis chính là khả năng tương tác của anh ấy với các diễn viên cùng các thành viên của đoàn làm phim. Bên cạnh đó, anh ấy cũng xác định được rõ những gì mình phải làm cho bộ phim và biết cách tạo nên một bầu không khí làm việc vô cùng tích cực trên phim trường”.

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu

Về phần mình, đạo diễn Luis Prieto cũng nói về lý do khiến mình cảm thấy hứng thú với bội phim này: “Một trong những khía cạnh thú vị nhất của Bắt cóc chính là việc nhân vật trung tâm của phim là một người phụ nữ. Đó là một người mẹ bị mất đi đứa con yêu thương của mình, và cô ấy đã phải làm mọi cách để có thể giành lại đứa trẻ. Nghị lực của người phụ nữ đó thực sự đã khiến tôi cảm thấy xúc động khi đọc kịch bản”.

Dàn dựng các pha hành động

Trong quá trình lên ý tưởng dàn dựng những pha hành động cho Bắt cóc nhà sản xuất Di Bonaventura đã tới gặp nữ diễn viên Berry và nói rằng: “Có 2 phương án để lựa chọn. Cô biết đấy, chúng ta có thể thực hiện tất cả các cảnh quay trên phông xanh ngay tại trường quay. Như thế mọi thứ đều sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Hoặc chúng ta sẽ làm theo cách mà tất cả mọi người đều thích thú: quay phim ngay trên các tuyến đường đông đúc của thành phố”.

Berry đã trả lời một cách vô cùng phấn khích: “Được rồi, chúng ta hãy cùng lên đường”.

Berry đã vận dụng tất cả các kỹ năng mà cô từng được học khi còn là một vận động viên thể dục dụng cụ để tự mình thực hiện tất cả các cảnh quay mạo hiểm trong phim. Cô nói: “Tôi rất thích được thử sức mình với những pha hành động kịch tính. Trong sự nghiệp của mình, tôi từng tham gia rất nhiều phim hành động và thủ vai những nhân vật đòi hỏi cần phải có điều kiện sức khoẻ và thể lực thật tốt. Anh biết không, rất có thể kiếp sau tôi sẽ trở thành một chuyên gia đóng thế (cười lớn)”.

Quyết định sẽ ghi hình tại hiện trường của Berry là lí do để các nhà làm phim tìm tới chuyên gia dàn dựng các cảnh quay mạo hiểm Steve Ritzi. Trước đó, nhà làm phim tới từ Florida này đã từng hợp tác với Lorenzo Di Bonaventura trong 2 phim hành động đình đám là RedG.I. Joe: Retaliation.

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu

“Ritzi đã hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc. Tất cả những cảnh quay đầy mạo hiểm mà anh ấy dàn dựng chắc chắn sẽ góp phần làm nên một phim hành động vô cùng hấp dẫn” - Nhà sản xuất Tufaro nhận xét.

Sau khi có được các ý tưởng cụ thể cùng những trang thiết bị quay phim cần thiết, đoàn làm phim đã xin phép được đóng cửa một số con đường ở New Orleans (bang Louisiana).

“Xét trên nhiều phương diện, New Orleans có rất nhiều điểm tương đồng với thành phố được miêu tả trong câu chuyện. Bên cạnh đó, các nhà chức trách ở đây cũng đã rất nhiệt tình giúp đỡ đoàn làm phim với việc cho phép chúng tôi đóng cửa một số cây cầu và tuyến đường quốc lộ để giúp cho công tác ghi hình được thuận lợi” - Howsam hồi tưởng.

Lịch trình quay phim đã được bố trí nằm ngoài giờ cao điểm và chủ yếu được thực hiện từ thứ bảy tới thứ tư trong tuần. Lý giải về điều này, nhà sản xuất Howsam cho biết: “Cuối tuần của chúng tôi thường rơi vào thứ năm và thứ sáu. Như vậy đoàn làm phim mới có thể đóng cửa một số tuyến đường phục vụ cho quá trình quay phim. Nếu không làm như vậy sẽ chẳng còn cách nào khác để ghi hình cho bộ phim này”.

Một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp điện ảnh của bang Louisiana với việc Bắt cóc trở thành bộ phim đầu tiên được quyền đóng cửa một trong số những cây cầu lớn nhất của New Orleans – cây cầu bắc qua sông Mississipi nối liền Elmwood, Louisiana với West Bank ở Bridge City – với 3 làn đường có chiều rộng tới 3.3m (11 foot) và độ cao ấn tượng đã trở thành một địa điểm lý tưởng để thực hiện các pha rượt đuổi kịch tính trong phim. Cây cầu mang tên Huey P. Long – vị thống đốc của bang đã từng bị ám sát vào ngày 08/9/1940 – chính năm mà cây cầu này được thông xe.

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu

Cây cầu Huey P. Long chỉ là một trong số những cây cầu và con đường được đóng cửa để phục vụ cho công tác quay phim. Với những phân cảnh hành động trong phim, nhóm thực hiện đã lựa chọn quay phim ở ngoại ô thành phố hoặc khu vực nông thôn để có được không gian rộng lớn hơn đáp ứng nhu cầu của các cảnh quay. Một số địa danh khác của New Orleans được xuất hiện trên màn ảnh rộng của phim gồm có Xa lộ Airline nằm ở ngoại ô của New Orleans, nơi mà Karla nhìn thấy chiếc xe của 2 tên bắt cóc con trai cô đang nhanh chóng rời đi; Công viên trung tâm nơi mà Frankie bị bắt cóc và là nơi mà Karla đã phải đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn là tự giải cứu con trai theo cách của mình…

Trailer Bắt cóc:

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu 5 bộ phim tràn ngập hơi thở thời trang Vintage

(TGĐA) - Những bộ phim như La La Land, Allied, The Great Gatsby, The Man ...

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu Những lý do tạo nên sức hút của thương hiệu 'Cars'

(TGĐA) - Phần ba của series phim hoạt hình nổi tiếng của hãng phim Disney ...

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu Nam thần Nikolaj Coster-Waldau tiếp tục xưng vương chốn ngục tù trong 'Ông trùm'

(TGĐA) - Là tập phim thứ 3 trong bộ ba phim về đề tài nhà ...

bat coc cuoc ruot duoi khoc liet cua tinh mau tu Những bộ phim bom tấn hè không thể bỏ qua

(TGĐA) - Nếu bạn là tín đồ của những người máy khổng lồ, siêu nhân ...

Vũ Liên