Băng Châu khuyến khích con học để tìm và phát huy năng khiếu

(TGĐA) - Băng Châu là một trong những người đẹp của làng thời trang những năm 90 với danh hiệu Á khôi thể thao. Sau một thời gian rời làng giải trí tập trung cho việc kinh doanh chăm lo gia đình,  Á khôi Băng Châu vẫn được các chương trình thời trang nhớ đến mời tham gia trình diễn thời trang trung niên và cô còn thể hiện khả năng ca hát rất tốt. Tuy nhiên tất cả đều là công việc ưa thích được Băng Châu đặt sau vai trò làm mẹ của cậu con trai 8 tuổi tên Quốc Khang. Khác với vẻ ngoài dịu dàng, Băng Châu là người mẹ rất kỉ luật, chị chia sẻ về quan điểm nuôi dạy của mình với TGĐA.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu Ngọc Mai – Quốc Nghiệp: Rèn luyện thể chất cho con từ nghề xiếc
bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu Nhạc sĩ Yên Lam: Tạo cho con được sống với đam mê nghệ thuật
bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Băng Châu và con trai Quốc Khang

Băng Châu chia sẻ, lẽ thường con gái phần mẹ dạy bảo, con trai phần ba khuyên răn nhưng trong gia đình, Băng Châu phân chia rõ ràng: Bố dạy con học, mẹ lo chăm sóc con, lên thực đơn hàng ngày cho con, dạy dỗ con nên người. Trong gia đình, mẹ là người nghiêm khắc nhất, bố và bà luôn chiều con. Châu quy định với con trai rất rõ giờ nào việc đó không được viện lý do để mà chơi nhiều hơn học.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Cô luôn khuyết khích con học, mỗi lần con học giỏi gia đình đều thưởng cho bé món quà.

Bậc làm cha mẹ ai cũng muốn con mình nên người, là người có ích cho xã hội. Châu cũng vậy. Cô luôn khuyết khích con học, mỗi lần con học giỏi gia đình đều thưởng cho bé món quà. Và Châu luôn nói với con rằng “Tri thức là chìa khóa mở mọi cánh cửa” để con có cảm giác việc học là trang bị cho chính con 1 tương lai chứ không phải con học vì thành tích.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Khang học rất giỏi môn toán và cậu bé rất có khiếu âm nhạc.

Đến nay đã học lớp 3 tại trường Quốc tế, con trai – Quốc Khang là 1 cậu bé có ý thức tự giác tự lập rất tốt. Quốc Khang rất thích thể thao, là thành viên trong đội tuyển bóng đá của trường. Khang học rất giỏi môn toán và cậu bé rất có khiếu âm nhạc. Tuy nhiên Băng Châu và ông xã luôn hướng con trai sau này làm kinh doanh.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Khuôn khổ tự lập, tự học được Băng Châu huấn luyện từ nhỏ nên Quốc Khang rất tự giác trong việc học

Con trai ở độ tuổi cấp 1 thường nghịch thích chơi nhiều hơn, Băng Châu và ông xã luôn quan sát lắng nghe ý tứ của con để kịp thời hướng dẫn. Điều này đòi hỏi cha mẹ phải kiên nhẫn dạy dỗ. May mắn là khuôn khổ tự lập, tự học được Băng Châu huấn luyện từ nhỏ nên Quốc Khang rất tự giác trong việc học, đi học về tự làm bài, không đợi mẹ nhắc. Học xong thì gọi mẹ kiểm tra rồi tự giác đi ngủ. Dù làm gì mỗi ngày Châu và ông xã luôn dành thời gian trò chuyện với con, luôn xem con như người bạn nhỏ, không áp đặt, luôn lắng nghe sở thích tâm tư thay đổi của con để kịp thời hướng con vào những điều tốt.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Ngoài học văn hóa ra các phụ huynh nên để các bé tham gia tất cả các loại hình thể thao

Việc học song ngữ đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh khi con ở độ tuổi cấp 1, con trai Băng Châu được 8 tuổi cũng đang học trường quốc tế song ngữ nên chị chia sẻ về quan điểm này: Châu nghĩ cha mẹ nào cũng muốn con mình sau này có một tương lai tốt đẹp, vì thế luôn đầu tư vốn ngôn ngữ cho con mình ngay từ bé.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Băng Châu và con trai

Băng Châu cũng không ngoại lệ, Châu cho bé học trường quốc tế ngay từ nhỏ, thế nên bé biết 2 ngôn ngữ Anh - Việt. Ngoài học văn hóa ra các phụ huynh nên để các bé tham gia tất cả các loại hình thể thao, âm nhạc… mà bé thích để qua đó, phụ huynh sẽ phát hiện ra năng khiếu của con ở đâu để mà bồi dưỡng phát huy. Chính các môn học ngoại khóa cũng như việc học kỹ năng mềm sẽ giúp các bé hoàn thiện bản thân hơn, giúp các bé tự tin hơn, hoạt ngôn hơn và giúp bé dễ thành công hơn trong cuộc sống”.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Người đẹp Băng Châu

Đây là là thời điểm Băng Châu rất bận rộn với công việc nhưng Băng Châu chia sẻ, chị luôn ưu tiên cho gia đình. Xong việc, là tất cả thời gian chị dành cho gia đình. Cả nhà cùng đưa con đi chơi những nơi con thích. Mỗi dịp hè cả nhà luôn giữ thói quen đi du lịch. Những chuyến đi chơi sẽ luôn là cách giữ nhiệt hạnh phúc gia đình của Băng Châu.

bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu
Băng Châu luôn ưu tiên cho gia đình
bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu Hiền Trang: Nhìn cử chỉ đáng yêu của con là bao mệt mỏi tan biến
bang chau khuyen khich con hoc de tim va phat huy nang khieu Diễn viên – MC Ngọc Thủy: Niềm vui của ba mẹ là nhìn thấy nụ cười của con

Tâm Uyên