‘Bà mối’ Cát Tường: Không ‘ế’, mà chỉ là chưa tìm được người phù hợp với mình…

(TGĐA) - Cái tên Cát Tường từ lâu đã trở nên quen thuộc với khán giả. Không chỉ là một nghệ sĩ đa tài, từng đoạt giải 3 Tiếng hát truyền hình TP.HCM, diễn kịch, đóng phim, làm đầu tàu cho nhóm kịch Buffalo…, mà chị còn được khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến qua vai trò làm 'ông mai bà mối' cùng MC Quyền Linh trong Bạn muốn hẹn hò - một chương trình kết duyên có 'thâm niên', đến nay dù trải qua 5 năm vẫn rất được ưa chuộng…  

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh Quyền Linh, Cát Tường bất ngờ với cô nàng đã 26 tuổi nhưng… chưa từng yêu ai!
ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh Diễn viên Cát Tường và mối duyên đặc biệt với MC Quyền Linh
ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Là nghệ sĩ mà, khi được mời tham gia game show về tình yêu thì ai cũng vui cả

Động lực nào khiến bạn nhận lời tham gia các chương trình về hẹn hò? Phải chăng vì cát sê cao?

Là nghệ sĩ mà, khi được mời tham gia game show về tình yêu thì ai cũng vui cả. Việc đầu tiên là tìm hiểu mục đích, những thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm đến khán giả. Nếu mình cảm thấy hay và phù hợp thì nhận lời tham gia thôi, nhưng trước tiên phải chú ý đến chất lượng của chương trình, nó có mang tính giáo dục, cộng đồng hay nhân văn như Bạn muốn hẹn hò mà Tường may mắn được trụ với anh Quyền Linh không. Tiêu chí thứ 2 mới tính tới chuyện cát sê, ai làm việc thì cũng vì cuộc sống thôi nên cũng phải cân nhắc về thù lao.

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
'Bà mối' Cát Tường

Sau khi tham gia Bạn muốn hẹn hò, khi đến với các chương trình khác tương tự, Tường càng phải thận trọng hơn, nếu không, mình sẽ phá đi hình ảnh mình đã tạo dựng là “ông mai bà mối” trước đó. Thật sự, Bạn muốn hẹn hò là chương trình mang đến cho Tường nhiều cảm xúc nhất, vì nó mở ra cho Tường một cơ hội mới trong nghề nghiệp, trong công việc của mình.

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Bạn muốn hẹn hò là chương trình mang đến cho Tường nhiều cảm xúc nhất

Bạn có bị áp lực hay khó khăn gì khi đến với những show này không?

Tường chưa thấy chương trình nào gây khó khăn, sức ép cho mình cả, vì thực sự trước khi làm, Tường đã xem kỹ format cũng như cách làm rồi và trong quá trình thực hiện, nếu thấy chỗ nào chưa ưng ý, chưa “đã” lắm, thì mình có thể bàn bạc với đạo diễn, ê kíp, biên tập để cùng làm sao cho chất lượng chương trình hay hơn. Đó là cách dàn dựng, cách quay, dẫn truyện, còn về nội dung thì ngay từ đầu Tường đã lựa chọn kỹ.

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Tường chưa thấy chương trình nào gây khó khăn, sức ép cho mình cả

Bạn nghĩ sao khi hiện nay có nhiều người tham gia các chương trình hẹn hò, có người cho rằng, như vậy chẳng khác nào mình thừa nhận là… “bị ế”?

Thật sự hiện nay có khá nhiều show về hẹn hò, chọn người yêu trên truyền hình, như chương trình Bạn muốn hẹn hò được rất nhiều khán giả đăng ký, hồ sơ lên đến mấy ngàn, có những người đăng ký phải chờ đến 2 năm mới tới lượt mình, nhưng họ vẫn cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc, bởi lẽ, khi đến với chương trình, họ đã được mở một cơ hội để tìm một nửa của mình, vì đây là một chương trình được đầu tư nghiêm túc.

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Chương trình Bạn muốn hẹn hò được rất nhiều khán giả đăng ký, hồ sơ lên đến mấy ngàn

Nếu chúng ta làm nghiêm túc, thì những người gọi nôm na là “bị ế”, sẽ không ngần ngại đâu, chính vì trong cuộc sống, họ còn e dè, ngại tiếp xúc nên họ mới cần đến mình, mà nếu mình không thuyết phục được họ bằng uy tín, đảm bảo của mình, rõ ràng vì lợi ích của họ, thì họ sẽ không bao giờ đăng ký. Hiển nhiên, mọi người cũng thấy rằng Bạn muốn hẹn hò, dù đã bước vào năm thứ 5, nhưng vẫn còn rất hot, có rất nhiều hồ sơ đăng ký đang chờ đợi. “Con khóc thì mẹ mới cho bú”, mình ngứa thì phải la lên thì người ta mới biết chỗ nào để gãi, còn nếu mình im thì ai biết mình như thế nào để có thể giúp mình được!

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Quyền Linh và Cát Tường trong chương trình Bạn muốn hẹn hò

Tuy nhiên, Bạn muốn hẹn hò cũng có nhiều chuyện khiến Tường và anh Quyền Linh cảm thấy ngại, vì khi quay, cả hai mới được tiếp xúc lần đầu với người chơi, nhiều khán giả không hiểu, tưởng đâu có sự xếp đặt hay Tường và anh Linh đã biết trước rồi. Thật ra, lên trường quay, Tường và anh Linh mới lần đầu gặp người chơi, cho nên có những tình huống dở khóc dở cười khiến Tường và anh Linh cũng bị bất ngờ, ngã ngửa luôn. Có người chơi vui quá, người thì hưng phấn quá, chia sẻ rồi xúc động quá… Nói chung, Tường và anh Linh trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, thay đổi liên tục khi nghe lời tâm sự của những người tham gia chương trình.

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Đôi lúc Tường cũng chạnh lòng chứ

Làm bà mai, bà mối cho nhiều người, có khi nào bạn cảm thấy “chạnh lòng” khi nghĩ đến mình không?

Đôi lúc Tường cũng chạnh lòng chứ, nhiều khi Tường la vui lên “Trời ơi, tui cũng ế nè!”, hoặc khi đang quay, Tường hay nói và mọi người hay cười “Anh Linh ơi, bữa nào anh cho em ngồi ở ghế này rồi anh tìm anh nào ngồi bên kia dùm cho em đi!”. Mình nói vui thôi, mặc dù trong đó cũng có một chút mủi lòng. Nhưng chỉ mấy năm đầu thôi, bây giờ Tường đã quen với cảm giác đó rồi, Tường vui và mừng cho những ai tìm được một nửa yêu thương của họ, còn bản thân Tường nghĩ mọi thứ là “duyên số”.

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Tường không phải “ế’ mà chỉ là chưa tìm được một nửa của mình

Vả chăng, Tường không phải “ế’ mà chỉ là chưa tìm được một nửa của mình. Con cái mình lớn, ổn định hết rồi, bây giờ Tường thấy như vậy là đủ vui. Nếu duyên đến thì mừng, còn không đến thì miễn làm được công việc mình yêu thích, có đủ tiền lo cho con đi học, cuộc sống vui vẻ và quan trọng nhất là sức khỏe. Tường rất chú trọng đến sức khỏe của gia đình và bản thân. Vậy là đủ rồi!

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Cát Tường
Hiện tại Tường đang cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống của mình. Công việc tương đối ổn định, sức khỏe tốt, con gái thì đang du học ở Úc, ba mẹ Tường cũng còn khỏe, có thể qua lại thăm cháu được. Và đó là điều may mắn nhất mà Tường có được. Mỗi ngày trước khi đi làm, Tường thắp 3 cây nhang cầu bình yên, mọi việc suôn sẻ và buổi tối, về nhà, cũng thắp 3 cây nhang cám ơn Trời Phật đã phù hộ cho bình an về đến nhà.Không hiểu sao gần đây, điều mà Cát Tường lo lắng nhất là sức khỏe của gia đình, còn mọi thứ khác có tranh giành, hơn thua nhau thì thấy cuộc sống vô thường lắm… Tường không cầu mong giàu có hay bứt phá như bao nhiêu người khác, mà chỉ biết làm ăn chân chính, lương thiện, bằng mồ hôi, sức lực của mình, kinh doanh sao cho khi ngủ không thấy ray rứt lương tâm. Trời cho bao nhiêu, hưởng bấy nhiêu, ngay như trong công việc, cứ cố gắng làm tròn, làm tốt nhiệm vụ của mình. Hàng ngày lặng lẽ đi làm và chỉ mong bình yên đến cho gia đình thôi!

Mỗi khi nghe được người từng tham gia chương trình có đám cưới hoặc gửi thiệp cưới đến chương trình, Tường rất mừng, nhưng cũng có những cặp đôi khi gặp lại, hỏi thăm, họ cho biết tụi em mới chia tay, hoặc không hợp nên chia tay, thì mình hơi buồn nhưng thực sự, đó cũng là chuyện bình thường thôi, ví nếu quen ngoài đời thì có khi 1,2,3 năm hay có những mối tình 5, 7 năm vẫn có thể chia tay, huống hồ chỉ quen ít phút trên sân khấu! Mọi sự do cái duyên mà thôi, chương trình chỉ mở ra cho họ cơ hội chứ đâu có chắc chắn rằng sẽ làm mai cho họ ăn đời ở kiếp với nhau được. Cho nên, niềm vui hay nỗi buồn, đó là chuyện Tường phải gặp mỗi ngày mà!

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Hiện tại Tường đang cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống của mình

Chương trình Bạn muốn hẹn hò vẫn được khán giả đón nhận và đã bước sang năm thứ 5, đã có nhiều cặp đôi đã tiến đến hôn nhân và sinh con đẻ cái nên Tường, anh Quyền Linh và ê kíp rất là vui.

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh
Chương trình Bạn muốn hẹn hò vẫn được khán giả đón nhận và đã bước sang năm thứ 5, đã có nhiều cặp đôi đã tiến đến hôn nhân và sinh con đẻ cái

Ngoài các công việc liên quan tới nghệ thuật khác, Tường còn làm MC cho một chương trình mới cũng về lứa đôi là Góc khuất hôn nhân, trong đó, có nhiều cặp mới cưới và cũng có những cặp vợ chống đã lấy nhau lâu năm nhưng họ vẫn còn những góc khuất trong hôn nhân của mình mà chưa chia sẻ hay tâm sự với nhau được, thì họ tìm đến chương trình, nơi họ ngồi tâm sự với nhau, nói thẳng, nói thật với nhau nhằm giải quyết những gút mắc trong gia đình, tìm được tiếng nói chung, để vợ chồng có thể sống và yêu thương nhau nhiều hơn…

ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh 'Bạn muốn hẹn hò': Cô gái rơi nước mắt trước chuyện tình đầy trắc trở của chàng trai
ba moi cat tuong khong e ma chi la chua tim duoc nguoi phu hop voi minh Cát Tường & Quyền Linh tiếc vì 'làm mai' không thành công

Minh Tuyền