Ba lý do khiến Cary Fukunaga là lựa chọn hoàn hảo cho vị trí đạo diễn ‘James Bond 25’

(TGĐA) – Cộng đồng mạng đã thống kê ba lý do khiến Cary Fukunaga thực sự là lựa chọn “không thể tuyệt hơn” cho ghế đạo diễn James Bond 25.

ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25 ‘Cha đẻ’ của ‘True detective’ trở thành đạo diễn ‘James Bond’ phần 25
ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25 Từ bỏ ‘James Bond’, đạo diễn Danny Boyle chuyển sang làm phim hài

Đạo diễn của “tuyệt tác trinh thám” True detective

Kể từ phần phim Skyfall, hình tượng James Bond đã có sự đổi thay rõ rệt. Chàng điệp viên huyền thoại chất chứa nhiều bi thương hơn, nhiều tâm sự và gần gũi hơn so với Bond trong các phim khác.

ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25
Đến nay Skyfall vẫn được coi là tập phim đột phá nhất

Đến phần tiếp theo Spectre, đạo diễn Sam Mendes xuống phong độ một cách lạ kỳ, ông khiến người hâm mộ không còn thấy được những đột phá giống Skyfall bởi nội dung xây dựng sơ sài, kém thuyết phục.

Riêng với True detective, điều đầu tiên khán giả cảm nhận là tính chân thực. Các khuôn hình trong phim đều mang tông màu tối, tạo cảm giác tò mò, khơi dậy khám phá xem các thám tử trong phim sẽ lắp ghép những manh mối ra sao.

ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25
True detective hoàn hảo trong mọi chi tiết

Hơn thế nữa, điểm mạnh của Cary Fukunaga ngoài việc xây dựng nhân vật chi tiết, anh còn biết làm chủ và kiểm soát tình tiết. True detective có phần đầu chậm rãi nhưng một khi nút thắt dần tháo gỡ, tấm màn bí ẩn được vén lên với kịch tính cao độ. Đây là điều cần thiết để tạo nên bất ngờ cho series Điệp viên 007.

Chắc tay trong kịch bản

Nhà sản xuất đã quyết định mời bộ đôi biên kịch Neal Purvis và Robert Wade trở lại phần 25. Họ từng đứng đằng sau loạt phim về Bond như Casino royalSkyfall nhưng đừng quên, Cary Fukunaga cũng là biên kịch không hề tồi.

Phim kinh dị đình đám It (Chú hề ma quái) do anh viết kịch bản tuy nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng xét về tổng thể, diễn biến trong phim tương đối mượt mà, thời lượng mỗi phần được phân bố hết sức hợp lý.

ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25
IT có kịch bản khá trơn tru

Ngược lại khi xem Spectre, các fan tương đối thất vọng và hầu như không thấy thỏa mãn với cao trào mà Sam Mendes tạo ra cho Bond. Chắc chắn, Cary Fukunaga sẽ có những góp ý quý giá để bộ đôi Neal Purvis và Robert Wade hoàn thành tốt kịch bản phần 25.

ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25
Spectre thực sự nỗi thất vọng lớn

Xuất sắc trong mọi vai trò

Từ đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất đến cả quay phim… chưa có vai trò gì mà Cary Fukunaga chưa từng thử và ở vị trí nào anh cũng đều tỏ ra xuất chúng.

Mới đây nhất, là đạo diễn đồng sản xuất của phim truyền hình Maniac, Cary nhận về vô số lời khen với cốt truyện ly kỳ từ thế giới nội tâm phức tạp của hai bệnh nhân tâm thần do hai ngôi sao Jonah Hill và Emma Stone thủ vai. Các tập tiếp theo được dự đoán sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ hơn thế.

ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25
Cary Fukunaga (ngoài cùng bên trái) cùng dàn diễn viên trong Maniac
ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25 Những đạo diễn không có duyên với James Bond
ba ly do khien cary fukunaga la lua chon hoan hao cho vi tri dao dien james bond 25 Bond girl đầu tiên Eunice Gayson qua đời ở tuổi 90

Vũ Anh