'Ant-Man and the Wasp': Khi người Kiến hóa người Khổng lồ

(TGĐA) - Sau khi tạo nên lịch sử và thu được 1 tỷ đô la với bộ phim về siêu anh hùng da màu đầu tiên Black Panther, giờ đây các nhà sáng tạo của vũ trụ điện ảnh Marvel đang hi vọng lặp lại thành công này với Ant-Man and the Wasp – bộ phim đầu tiên có siêu anh hùng nữ.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo Paul Rudd đội nón người Kiến do fan Việt tự làm, chiến binh Ong - Evangeline Lily rạng rỡ gửi lời chào đến khán giả Việt Nam
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ có nhân vật đồng tính
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo ‘Thần chết’ Lee Dong Wook nói gì về vai bác sĩ trong phim mới?
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo Nhan Phúc Vinh: Tình yêu hay sự nghiệp, quyết định ở chữ 'Duyên'!
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo “Ant-Man” 2 có thêm diễn viên Randall Park

Sau Captain America: Civil War, Ant-Man Scott Lang, hiện đang bị quản thúc tại gia, phải vật lộn giữa các lựa chọn vừa là một siêu anh hùng vừa là một người cha. Khi vừa mới cân bằng lại cuộc sống gia đình với trách nhiệm như một Ant-Man, anh lại phải sát cánh với Hope van Dyne và Dr. Hank Pym trong một nhiệm vụ mới khẩn cấp. Một lần nữa, Scott mặc bộ đồ người Kiến và hợp tác cùng chiến binh Ong để khám phá bí mật từ quá khứ.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo
Cảnh trong phim

30 năm trước, vợ của Hank Pym, Janet van Dyne, đã biến mất vào thế giới lượng tử. Kể từ đó không có tin tức gì về cô. Hank cho rằng Janet van Dyne đã chết và dành nhiều thập kỷ sau đó để nghiên cứu về thế giới lượng tử, nhưng nó vẫn còn là một bí ẩn. Như ông nói với Scott Lang, điều duy nhất chúng ta biết về thế giới lượng tử là nó là một chiều không gian thay thế và tất cả các khái niệm về thời gian và không gian trở nên không liên quan khi bạn thu nhỏ vĩnh viễn. Trong phần cuối của Ant-Man, cái bóng của Wasp (lúc này là Janet) được thoáng nhìn thấy khi Scott bước vào vương quốc lượng tử, từ đó gợi mở Ant-Man and the Wasp sẽ tập trung vào cuộc tìm kiếm Janet (Michelle Pfeiffer thủ vai). Đồng thời, phim diễn giải làm thế nào để Janet có thể sống sót trong đó và liệu thời gian đã trôi qua với cô ấy có giống như những gì nó đã làm ở thế giới bên ngoài? Làm thế nào để người Kiến và chiến binh Ong có thể tìm ra cách vào vương quốc lượng tử và mang Janet trở về.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo
Ant-Man and the Wasp sẽ tập trung vào cuộc tìm kiếm Janet

Nhân vật Hope van Dyne/Wasp chiến binh Ong là con gái của Hank Pym và Janet van Dyne, người được thừa kế một bộ đồ tương tự và chiếc áo khoác chiến binh Ong từ mẹ. Trong tập phim năm 2015 đã giới thiệu nhân vật Hope van Dyne (Evangeline Lilly đóng) với tư cách là một siêu anh hùng và cô đã trở lại trong phần tiếp theo đồng thời sẵn sàng bước lên vị trí ngang bằng với Ant-Man/ người Kiến. Được biết, lúc đầu các nhà sáng tạo của Marvel muốn giới thiệu nhân vật Hope van Dyne trong Captain America: Civil War, 2016 nhưng sau đó họ quyết định dành một bộ phim để giới thiệu siêu anh hùng nữ này và không muốn nữ chiến binh Ong chỉ là một nhân vật phụ.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo
Một số nhà phê bình sau khi xem phim trong buổi ra mắt đã dành cho Người Kiến và chiến binh Ong những lời có cánh.

Ant-Man cũng đã từng thay đổi nhiều lần kịch bản nhưng đã mang lại tổng doanh thu toàn cầu 519,3 triệu đô la. Thành công này là động lực để đạo diễn Peyton Reed ngồi lại chiếc ghế đạo diễn trong Ant-Man and the Wasp. Một điều nữa khiến Reed hứng thú với việc trở lại vị trí đạo diễn là anh có thể tiếp tục khám phá những yếu tố mà anh đã thiết lập trong bộ phim đầu tiên. Reed hy vọng sẽ kết hợp các chuỗi hồi tưởng trong phim, cũng như khám phá các khía cạnh khác nhau của nhân vật Dr. Hank Pym từ truyện tranh và tâm lý học của ông. Reed cũng nói rằng mối quan hệ giữa Ant-Man và Wasp vừa là mối quan hệ lãng mạn vừa là mối quan hệ giữa các siêu anh hùng. Một số nhà phê bình sau khi xem phim trong buổi ra mắt đã dành cho Người Kiến và chiến binh Ong những lời có cánh.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo
Poster phim Ant-Man and the Wasp

Họ nhận định đó không chỉ là bộ phim hài hước hay vui vẻ mà còn đóng vai trò mấu chốt cho tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bởi, thế giới lượng tử sẽ là một phần quan trọng trong việc các Avengers chống lại những ảnh hưởng của ác nhân Thanos. Khi thời gian và không gian không liên quan, điều gì sẽ ngăn bạn đi ngược lại hoặc tiến lên kịp thời để thay đổi mọi thứ trước khi nó xảy ra? Đó chính là bí mật của chiều không gian kỳ bí có tên là Quantum Realm (Vùng lượng tử) và Microverse (Vũ trụ siêu nhỏ). Tất cả những điều đó cho thấy Ant-Man and the Wasp tuy không phải là bộ phim bom tấn khổng lồ của Marvel nhưng có vẻ như nó vẫn được coi là bộ phim mùa hè tuyệt vời mà người hâm mộ sẽ thích thú.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo
Một trong những bí ẩn lớn xung quanh bộ phim Ant-Man and the Wasp là nhân vật phản diện có thể là ai? Hóa ra đó là một nhân vật được gọi là Ghost

Một trong những bí ẩn lớn xung quanh bộ phim Ant-Man and the Wasp là nhân vật phản diện có thể là ai? Hóa ra đó là một nhân vật được gọi là Ghost (Hannah John-Kamen đóng). “Nhân vật Ghost có thể là nam, nữ… vì vậy có vẻ thú vị hơn khi đó là nữ”, đạo diễn Peyton Reed nói đồng thời tiết lộ thêm: “Sức mạnh chính của Ghost là khả năng phân mảnh nhờ vậy cô ấy có thể di chuyển qua vật chất rắn. Cô ấy có đủ loại phiên bản kỳ lạ của sức mạnh đó và điều đó cho thấy Ghost là cửa ải khó đối với Ant-Man và Wasp”. Nhưng Ghost không phải là nhân vật mới duy nhất trong truyện tranh tham gia Marvel Cinematic Universe. Sonny Burch, chủ tịch Cross Technologies, là người thứ hai đối đầu với siêu anh hùng Kiến và chiến binh Ong.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo
Ant-Man andthe Wasp được viết bởi nhóm các nhà biên kịch gồm: Chris McKenna, Erik Sommers, Paul Rudd, Andrew Barrer và Gabriel Ferrari.

Ant-Man and the Wasp được viết bởi nhóm các nhà biên kịch gồm: Chris McKenna, Erik Sommers, Paul Rudd, Andrew Barrer và Gabriel Ferrari. Phim bấm máy từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2017, tại Pinewood Atlanta Studios ở Fayette County, Georgia, sau đó chuyển đến Metro Atlanta, San Francisco, Savannah, Georgia và Hawaii. Được biết, khi Ant-Man and the Wasp đang chuẩn bị ghi hình, anh em nhà Russo, đạo diễn của Avengers: Infinity War và đang quay phần tiếp theo (chưa có tên chính thức), đã thường xuyên thảo luận với Reed để đảm bảo các yếu tố câu chuyện sẽ xuất hiện và được sắp đặt có logic giữa các bộ phim.

Joe Russo nói thêm rằng Ant-Man and the Wasp sẽ có một số yếu tố trong cốt truyện được kết hợp chặt chẽ với Avengers: Infinity War, có nhiều chi tiết hơn (so với một số bộ phim khác) để có thể dẫn đến những bộ phim Avengers. Ngoài ra, đạo diễn Peyton Reed cũng lấy cảm hứng từ bộ phim After HoursMidnight Run trong những cảnh tương tác giữa Ant-Man và Wasp - về cách họ nhìn nhau cũng như cảm xúc đối với nhau.

ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo
Phim công chiếu trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam từ 6/7/2018 với tựa tiếng Việt Người Kiến và chiến binh Ong.

Ant-Man and the Wasp có sự tham gia của các diễn viên: Paul Rudd (vai Ant-Man/Scott Lang), Evangeline Lilly (vai Hope van Dyne/The Wasp), Michelle Pfeiffer (vai Janet) và Michael Douglas (vai Dr. Hank Pym)… Phim công chiếu trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam từ 6/7/2018 với tựa tiếng Việt Người Kiến và chiến binh Ong.

Đạo diễn Peyton Reed khẳng định, trong khi bộ phim đầu tiên, Ant – Man, chỉ đơn thuần về chủ nghĩa anh hùng, thì Ant-Man and the Wasp là bộ phim hành động xen lẫn yếu tố hài hước lãng mạn.
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo Paul Rudd đội nón người Kiến do fan Việt tự làm, chiến binh Ong - Evangeline Lily rạng rỡ gửi lời chào đến khán giả Việt Nam
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo Điểm danh dàn diễn viên phụ xuất sắc trong 'Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ'
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo Thấy gì qua trailer ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’?
ant man and the wasp khi nguoi kien hoa nguoi khong lo Các nữ quái kiệt trong 'Ocean’s 8' sẽ diện trang sức, đồng hồ của Cartier

Thùy Linh