'Anna's War' đoạt giải phim hay nhất tại đêm trao giải điện ảnh NIKA Awards của Nga

(TGĐA) - Đây là lần thứ 2 bộ phim này đoạt giải phim hay nhất tại Nga. Tháng 1 qua, bộ phim đoạt giải Golden Eagles, đối thủ của NIKA Film Awards.

annas war doat giai phim hay nhat tai dem trao giai dien anh nika awards cua nga Galina Belyaeva: Chuyện tình lận đận của 'Biểu tượng nữ tính' điện ảnh Nga
annas war doat giai phim hay nhat tai dem trao giai dien anh nika awards cua nga Đây là 10 phim Nga xuất sắc nhất năm 2018!

Anna's War (Voina Anny) khai thác đề tài Thế chiến 2 do Alexey Fedorchenko đạo diễn đã đoạt giải NIKA Film Awards phim hay nhất. Bộ phim nói về một cô gái Do Thái là người sống sót duy nhất trong gia đình sau một vụ hành hình tập thể của Quốc xã Đức.

annas war doat giai phim hay nhat tai dem trao giai dien anh nika awards cua nga
Anna's War

Trong đêm trao giải được phát sóng trực tiếp tại Moscow, Fedorchenko ngợi khen nữ diễn viên nhí Marta Kozlova đã đóng xuất sắc vai diễn của mình. “Bộ phim không thể thành công nếu không có sự đóng góp của Marta” - ông nói. Kozlova đoạt giải vai nữ chính xuất sắc nhất. Kirill Serebrennikov (hiện đang bị quản thúc tại gia từ 8/2017 để hầu tòa vì bị tố gian lận 2 triệu USD tại nhà hát do ông điều hành được chính phủ trợ cấp) đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim Summer từng tranh giải Cành cọ Vàng tại Cannes năm ngoái.

annas war doat giai phim hay nhat tai dem trao giai dien anh nika awards cua nga
Giải NIKA Awards

Nhà sản xuất bộ phim, Ilya Stewart, nhận giải thay Serebrennikov với lời cầu chúc đạo diễn “sẽ không phải nhờ người nhận thay nữa”. Rất nhiều người ủng hộ Serebrennikov tại đêm trao giải, kể cả Roma Zver, đoạt giải “phát hiện của năm” cho vai diễn Mike Naumenko trong Summer. Giải vai nam chính được chia sẻ giữa Alexey Serebryakov cho vai diễn trong Van Goghs do Sergei Livnev đạo diễn và Yevgeny Tsyganov cho vai diễn một cai ngục bị ung thư tại Siberia chỉ còn sống 2 tháng trong bộ phim The Man Who Surprised Everyone do Alexey Chupov và Natalya Merkulova đạo diễn. Giải NIKA Awards ra đời năm 1989, ba năm trước Eagle Awards. Cả hai tranh nhau danh vị “Oscar của nước Nga”.

annas war doat giai phim hay nhat tai dem trao giai dien anh nika awards cua nga
Đạo diễn Kirill Serebrennikov
annas war doat giai phim hay nhat tai dem trao giai dien anh nika awards cua nga Khai máy bộ phim 'False Positive'
annas war doat giai phim hay nhat tai dem trao giai dien anh nika awards cua nga 'Hotel Mumbai': Xúc động và đầy ám ảnh với tội ác đáng sợ của những kẻ khủng bố quá khích

Lê Tây Sơn