An Nguy: Tình đầu luôn là mối tình khó quên nhất!

(TGĐA) - 'Thích điện ảnh và nỗ lực cố gắng để mọi người có thể công nhận mình là diễn viên', đó là chia sẻ của An Nguy. Và vai diễn Ly Cún trong bộ phim Chờ em đến ngày mai đã ghi nhận mọi nỗ lực của cô nàng Vlogger này với giải thưởng Gương mặt điện ảnh triển vọng tại Ngôi sao xanh 2017. An Nguy cũng chia sẻ 'Đứng trên sân khấu, cầm chiếc cúp trong tay, tôi càng muốn sẽ khắt khe với bản thân hơn nữa để có thể được công nhận là một người làm nghề nghiêm túc'.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Trương Thế Vinh: Tình yêu nguội lạnh, còn lửa nghề thì hừng hực niềm tin…
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Lan Phương lần đầu xuất hiện sau khi công bố đã đính hôn với bạn trai
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Jun Phạm lần thứ hai đạt giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Dàn sao Việt đẹp lung linh trên thảm đỏ Ngôi sao xanh 2017
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Series nghìn tập 'Hồ sơ lửa' càn quét giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Tôi biết ơn đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã “nằng nặc” rằng vai diễn này chỉ dành cho tôi

Chúc mừng An Nguy, giờ đây mọi thứ đã lắng lại cảm xúc của bạn thế nào?

Lần đầu tiên có duyên với điện ảnh, tôi chưa bao giờ dám mơ tới bất cứ giải thưởng nào, vì ở ngoài kia còn rất nhiều diễn viên khác có tài năng và sự khổ luyện hơn tôi.

Tuy nhiên, tôi thực sự cảm động bởi BTC đã nhìn ra nỗ lực của tôi và bằng một sự may mắn nào đó, tôi đã giành được giải thưởng này.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat

Vai diễn Ly Cún trong bộ phim Chờ em đến ngày mai đã ghi nhận mọi nỗ lực của cô nàng Vlogger này với giải thưởng Gương mặt điện ảnh triển vọng tại Ngôi sao xanh 2017

Tôi biết ơn đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã “nằng nặc” rằng vai diễn này chỉ dành cho tôi, biết ơn cả êkip đã cùng thực hiện nên một tác phẩm chỉn chu để tôi được góp mặt trong đó. Và quan trọng hơn là biết ơn khán giả đã luôn yêu thương tôi dù diễn xuất của mình vẫn chưa ra gì lắm.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
An Nguy cũng chia sẻ “Đứng trên sân khấu, cầm chiếc cúp trong tay, tôi càng muốn sẽ khắt khe với bản thân hơn nữa

Cho đến giờ, Ly Cún còn đọng lại trong An điều gì không?

Mối tình đầu bao giờ chẳng là mối tình khó quên nhất, làm sao tôi quên được Ly Cún. Ly cho tôi biết đến quá trình làm ra một bộ phim vất vả như thế nào. Để tạo ra được một hiệu ứng trong cảm xúc khán giả thì ekip phải cực nhọc ra sao. Ly cho tôi được sống lại chính mình 10 năm về trước, Ly cũng nhắc lại cho tôi nhớ rằng hãy cứ vô tư, cứ dại khờ đi, rồi bạn sẽ nhận lại được những điều xứng đáng.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
An Nguy trong vai Ly Cún phim Chờ em đến ngày mai
Điều An hài lòng nhất bây giờ là lắng nghe được bản thân muốn gì và quyết liệt với đam mê đó.

Tôi vẫn nhớ những ngày quay đầu tiên, đạo diễn đã bắt tôi diễn cảnh hôn. Trước đó, tôi cứ nghĩ phải cần thời gian nói chuyện, làm việc cùng nhau thì mới đem đến cảm xúc được. Cuối cùng thì nụ hôn màn ảnh của tôi cũng không được lung linh như phim Hàn Quốc nhỉ?

Thế còn cảm giác lần đầu nhìn thấy Ly Cún trên màn ảnh thì sao?

Không thể tin được rằng, trời ơi, tôi đã được lên màn ảnh rộng, “Con đóng phim được rồi, bố mẹ ơi!” (Cười). Nhưng xem được một lúc thì không biết giấu mặt vào đâu “An ơi, mày đấy sao? Sao mày bánh bèo, mộng mơ thơ thẩn đến thế? Mày không thấy xấu hổ à?”. Và sau này, tôi học được cách tự bào chữa cho mình. À đấy là Ly Cún, không phải An Nguy đâu, cứ bình tĩnh mà sống!

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Kể cả có thất bại thì tôi vẫn sẽ nắm lấy những cơ hội đến với mình

Sau thành công này, An sẽ nắm lấy cơ hội để tiến xa hơn trong nghề diễn chứ?

Kể cả có thất bại thì tôi vẫn sẽ nắm lấy những cơ hội đến với mình. Những lúc thất bại mới cần đến cơ hội chứ? Tôi vẫn yêu điện ảnh, vẫn muốn nhìn thấy mình trên màn ảnh rộng, vẫn muốn được hóa thân thành các nhân vật khác nhau đủ mọi tính cách. Nên chỉ cần có cơ hội phù hợp, nhất định tôi sẽ không bao giờ bỏ lỡ.

Tôi không có thói quen đặt ra mục tiêu để rồi tự tạo áp lực cho mình. Tôi đam mê và nghiêm túc với đam mê đó, thế là đủ. Tôi hài lòng về những gì mình đã đạt được trong năm vừa qua, không nhiều nhưng đủ làm động lực cho tôi phấn đấu tiếp trên con đường sau này.

Vậy vì sao thời gian qua, chưa thấy An bén duyên trở lại với điện ảnh?

Cơ hội thì có, nhưng không phải cơ hội nào cũng phù hợp với tính cách và hình ảnh mình xây dựng. Cũng có khi lời mời này lại trùng vào công việc khác mà tôi không thể thu xếp được.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Tôi vẫn yêu điện ảnh, vẫn muốn nhìn thấy mình trên màn ảnh rộng, vẫn muốn được hóa thân thành các nhân vật khác nhau đủ mọi tính cách. Nên chỉ cần có cơ hội phù hợp, nhất định tôi sẽ không bao giờ bỏ lỡ.

Nhưng tôi nghĩ, mọi chuyện trên đời đều là cái duyên và phải chờ đúng thời điểm, cái duyên mới nở rộ. Chính vì thế, tôi không quá sốt ruột, mà vẫn miệt mài trong thầm lặng để tìm kiếm những cơ hội mới. Một kịch bản hay, cùng êkip có tâm và nhân vật hấp dẫn là điều tôi quan tâm hơn cả.

Tôi muốn một nhân vật có tâm lý phức tạp, đa nhân cách chẳng hạn, nhưng chờ được vai diễn này chắc còn lâu lắm.Còn nếu nói là dạo chơi, thì tôi đã chẳng phải đi casting hết phim này đến phim khác, tiếc là trượt hoài.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Tôi quan tâm đến việc mình được biết đến qua điều gì hơn là số lượng người hâm mộ.

Hai năm về Việt Nam và "dấn thân" vào showbiz , An Nguy đã trở thành người nổi tiếng đúng nghĩa. Bạn có nghĩ vậy không?

Nếu định nghĩa “người nổi tiếng” là người được một bộ phận khán giả biết đến thì đúng. Nhưng nổi tiếng cũng có nhiều kiểu, người nổi vì scandal, người chẳng có tài năng gì mà vẫn nổi. Tôi quan tâm đến việc mình được biết đến qua điều gì hơn là số lượng người hâm mộ.

Từ một Vlogger nổi tiếng với phong cách cá tính, mạnh mẽ, An đã trở nên xinh đẹp, gợi cảm hơn. An có thể chia sẻ về sự đổi mới này?

Diễn viên là người sống cuộc sống của người khác, khóc giọt nước mắt của người khác và cười với hạnh phúc của người khác. Muốn đi theo con đường này thì tôi không nghĩ việc thay đổi hình ảnh lại trở thành một chủ đề được bàn tán nhiều đến thế. Đơn giản là tôi muốn biết mình hợp với phong cách nào nhất. Mà có vẻ tôi cũng được mọi người ủng hộ với phong cách mới đấy chứ nhỉ.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Diễn viên là người sống cuộc sống của người khác

Nhưng phải chăng vì sợ mất đi cái “chất riêng” của mình nên đang từ tóc dài, làm xoăn, ăn mặc nữ tính, dịu dàng, An bất ngờ quyết định “trở lại ngày xưa” với mái tóc tém và phong cách tomboy quen thuộc?

Đã là chất riêng thì làm sao mà mất được? Chiếc áo không làm nên thầy tu. Ngày mai biết đâu tôi lại cạo trọc đầu, tôi thích nghe theo sự điên khùng của mình lắm!

Xem ra ẩn sau vẻ ngoài cứng rắn vẫn có một người đẹp dịu dàng và ngược lại? Thú thực, An thích hình ảnh nào hơn?

Quan trọng là khán giả thích hình ảnh nào hơn ấy chứ. Tôi thì hình ảnh nào cũng thích cả. Giờ tôi đang nghĩ hình ảnh tiếp theo sẽ là gì đây.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Tôi thích nấu ăn, muốn được học thêm nhiều kĩ năng mới

Sau The FaceVua đầu bếp: Người nổi tiếng, liệu đây có phải là một hình thức để An tái tạo năng lượng và mang hình ảnh của mình tới công chúng?

Nếu nói đơn giản rằng “mình thích thì mình làm thôi” có được không? Tôi thích nấu ăn, muốn được học thêm nhiều kĩ năng mới, và thể hiện bản thân mình qua một góc nhìn khác, vậy thôi.

Nhiều người bảo An lì, khó gần. An nói sao?

Tôi ngại nói chuyện với người lạ, nhưng không đến nỗi lầm lì. Tôi vẫn cười và chào hỏi lễ phép với mọi người. Còn lì thì chắc đúng đấy, bố mẹ tôi cũng kêu trời vì không hiểu gen của ai mà bướng lắm cơ.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Tôi ngại nói chuyện với người lạ, nhưng không đến nỗi lầm lì.

Nhan sắc có khi nào làm phiền An?

Tôi đã hơn 30 tuổi rồi. Hôm nào thấy nếp nhăn rõ hơn một chút là tôi buồn cả ngày luôn. Tôi sợ già lắm.

Trong tình yêu, An là người thế nào?

Vẫn là An Nguy, điên cuồng, cá tính, bướng bỉnh và bất cần. Nghe chán nhỉ!

An có điểm yếu không?

Là phải tỏ ra mạnh mẽ để che giấu điểm yếu.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Vẫn là An Nguy, điên cuồng, cá tính, bướng bỉnh và bất cần

Trước bạn từng chia sẻ có 45 đôi giày thể thao, 4 đôi giày cao gót, 14 chiếc mũ lưỡi trai, 24 chiếc sơ mi, 19 chiếc quần và 0 chiếc váy? Giờ những con số này đã có sự thay đổi như thế nào?

Giờ tôi không đếm nữa, thời gian đếm tôi chuyển qua đắp mặt nạ với đi ngủ cho trẻ trung hơn.

An có thích không khí những ngày trước Tết không?

Mọi người thường nói Tết bây giờ chán hơn Tết ngày xưa, nhưng tôi thấy đó là do mọi người tự đi mua bánh chưng bên ngoài, tự buông bỏ những hoạt động truyền thống rồi suy ra Tết xưa vui hơn.

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat
Tôi thích không khí những ngày giáp Tết

Tôi thích không khí những ngày giáp Tết, cả nhà chia nhau bố mua đào, mẹ chuẩn bị đồ ăn, hai chị em dọn dẹp nhà cửa. Chắc cả năm chỉ có một dịp để cả nhà cùng chăm chút cho mái ấm của mình như thế. Hai năm qua, giao thừa nào tôi cũng ở Hà Nội bên gia đình. Tôi đi nhiều rồi nên giờ muốn ở bên gia đình trong những dịp quan trọng hơn.

Xin cảm ơn bạn!

an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Vũ Dino - Chàng Food blogger từng bỏ lại tất cả để theo đuổi đam mê
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Liêu Hà Trinh trở thành rapper trong 'Đấu trường 9+'
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Series nghìn tập 'Hồ sơ lửa' càn quét giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat Will và An Nguy cùng 'vác' tủ lạnh ở nhà lên sân khấu
an nguy tinh dau luon la moi tinh kho quen nhat 'Hotboy thanh xuân vườn trường' Will: Một năm nhìn lại

Kim Anh