Alicia Vikander: Nàng 'Tom Raider' mới của màn ảnh rộng

(TGĐA) - Nữ diễn viên 30 tuổi người Thụy Điển Alicia Vikander có sự nghiệp diễn xuất đang lên và trở thành ngôi sao lớn tại Hollywood. Cô có trong tay một tượng vàng Oscar cho vai nữ phụ xuất sắc nhất trong The Danish Girl và sở hữu nhiều phim được lòng giới phê bình nghệ thuật. Alicia còn đang là tâm điểm của cả fan hâm mộ điện ảnh và các game thủ khi đưa Lara Croft – biểu tượng của trò chơi 'Tomb Raider' lên màn ảnh rộng sau 15 năm kể từ phần phim The Cradle of Life (2003) do minh tinh Angelina Jolie đóng.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong Điểm mặt 6 bộ phim kinh dị được đề cử Oscar phim hay nhất
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong Những phim truyền hình Meryl Streep tham gia có thể bạn chưa biết!
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong 'The shape of water' dẫn đầu số đề cử Oscar 2018
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong Angelina Jolie lồng tiếng cho bộ phim ‘The One and Only Ivan’
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong Alicia Vikander: Ngôi sao phương Bắc
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Alicia Vikander có dáng người mảnh mai

Chưa từng đóng vai nào trong dòng phim hành động chính thống

Alicia Vikander có dáng người mảnh mai, khung xương nhỏ và các cử chỉ thanh thoát. Mặc dù có làn da nâu rám nắng nhưng ở cô vẫn toát lên vẻ kiều diễm thường chỉ thấy ở những diễn viên múa. Tất cả điều này có được là do Alicia đã theo học ballet từ nhỏ tới lớn tại trường ballet hoàng gia ở quê nhà Thụy Điển.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Cô đã quyết định không theo đuổi sự nghiệp ballet mà rẽ hướng sang điện ảnh

Tuy nhiên với những chấn thương lưng và chân gặp phải trong quá trình học múa, cô đã quyết định không theo đuổi sự nghiệp ballet mà rẽ hướng sang điện ảnh. Ban đầu Alicia còn khá do dự nhưng với tất cả những kĩ năng đã rèn luyện được cùng sự kiên nhẫn, chăm chỉ, cô đã có được thành công với hướng đi mà mình chọn.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Alicia bắt đầu đóng phim từ năm 2002

Bắt đầu đóng phim từ năm 2002 nhưng phải đến Ex Machina 2014, người đẹp Thụy Điển này mới thực sự gây được sự chú ý từ giới điện ảnh. Bộ phim nghệ thuật về người máy với trí thông minh nhân tạo khiến người xem cảm nhận rõ được tài năng của cô.

Đến năm 2015, tài năng của Alicia được chứng thực bởi một tượng vàng Oscar danh giá ở hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim The Danish Girl. Cùng năm đó, cô cũng có được thành công thương mại với bộ phim hài, hành động nhẹ nhàng The Man From U.N.C.L.E. Khi hãng MGM tái khởi động thương hiệu Tomb Raider, Vikander vượt qua nhiều diễn viên hạng A khác để trở thành cô gái huyền thoại Lara Croft, tiếp bước đàn chị Angelina Jolie.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Đến năm 2015, tài năng của Alicia được chứng thực bởi một tượng vàng Oscar danh giá

Trách nhiệm đưa nàng Lara Croft lên màn ảnh rộng vừa là vinh dự vừa là thử thách dành cho cô gái Thụy Điển Vikander. Với thể hình mảnh mai và chưa có kinh nghiệm đóng chính trong một phim hành động chính thống, Alicia cũng có đôi chút e ngại.

Cô chia sẻ với báo giới rằng, mình nhận thức được sự kì vọng không hề nhỏ từ phía khán giả hâm mộ điện ảnh nói chung cũng như những người yêu thương hiệu Tomb Raider nói riêng. Việc vượt qua được hình tượng mà minh tinh Angelina Jolie đã xây dựng lên không phải chuyện dễ dàng.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong

Mặc dù vậy, nữ diễn viên người Thụy Điển vẫn tin tưởng vào khả năng của bản thân khi có sự khác biệt khá lớn về chính phiên bản game của Lara Croft mà cô và đàn chị từng đóng.

Nhân vật của Vikander có độ tuổi trẻ hơn, mới chỉ là sinh viên vừa tốt nghiệp và chuyến phiêu lưu này là lần đầu tiên của cô ấy. Lara của Alicia chưa có nhiều kinh nghiệm tác chiến, tuy nhiên cô ấy vẫn giữ được tinh thần phiêu lưu, dám đương đầu với thử thách và hiểm nguy của phiên bản cũ mà Angelina Jolie từng đóng. Hơn nữa, Alicia có thể tự hào về hình thể của bản thân khi cô hoàn toàn tương thích với phiên bản game mà hãng MGM dựa vào để chuyển thể.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Alicia Vikander trong hình ảnh nàng Tom Raider mới của màn ảnh rộng

Nếu Angelina phù hợp với hình ảnh Lara Croft mạnh mẽ, sexy của các phiên bản game cũ thì Alicia có nét dễ thương, thể hình cân đối của phiên bản game reboot 2013.

Nàng Lara Croft mà hãng MGM dựa vào chuyển thể được xây dựng với các chỉ số 3 vòng cân đối, gương mặt không sắc sảo mà ngược lại, có nhiều nét xinh đẹp hài hòa giống với nữ diễn viên Thụy Điển.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Alicia có nét dễ thương, thể hình cân đối của phiên bản game reboot 2013.

Alicia Vikander có nhiều tiết lộ và chia sẻ về chuyện cô đã cố gắng rèn luyện bản thân để có thể phù hợp với vai diễn. Điều này cộng với khả năng nhập vai được chứng thực bằng 1 tượng vàng Oscar có thể khiến các fan hâm mộ yên tâm phần nào.

Thông minh và dám thử thách bản thân để trở thành nhân vật

Việc một diễn viên phải học nói một thứ tiếng mới hoặc thay đổi cơ thể để phù hợp hơn với nhân vật trong phim của mình không phải chuyện hiếm có ở Hollywood. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội để chứng tỏ bản thân và làm hài lòng khán giả.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Alicia Vikander là nữ diễn viên nổi tiếng chăm chỉ và thông minh

Alicia Vikander là nữ diễn viên nổi tiếng chăm chỉ và thông minh. Cô đã cố gắng hết mình khi hoàn thành xuất sắc khóa học cấp tốc 2 tháng về tiếng Đan Mạch để có thể nhập vai người vợ Gerda trong The Danish Girl (2015).

Cô còn chấp nhận hóa trang nhiều giờ đồng hồ để có màu da trắng sáng, đôi mắt xanh và mái tóc vàng của nhân vật. Với sự hi sinh không nhỏ cùng tài năng diễn xuất, Alicia xứng đáng được vinh danh giữa hàng ngàn tên tuổi sao Hollywood tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88. Và lần này, để có thể hình phù hợp nhất với thần tượng của mọi thế hệ game thủ, Alicia sẵn sàng dành nhiều tháng trời để rèn luyện thể chất.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Để có thể hình phù hợp nhất với thần tượng của mọi thế hệ game thủ, Alicia sẵn sàng dành nhiều tháng trời để rèn luyện thể chất.

Nữ diễn viên Thụy Điển chia sẻ với trang Collider rằng, cô đã cố gắng để có thể tăng đến 7kg cơ bắp. Huấn luyện viên thể hình Magnus Lygdback là người đã giúp Alicia đạt được thành công trên.

Theo chia sẻ của Magnus, chương trình học của nữ diễn viên bao gồm các loại võ thuật tổng hợp, leo núi trong nhà và bắn cung. Vì hình mẫu Lara hiện đại là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, sẵn sàng phiêu lưu mạo hiểm nên những kĩ năng trên hoàn toàn phù hợp.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Vikander bật mí thêm rằng cô cũng mang một số kĩ năng ballet vào việc rèn luyện của nhân vật Lara Croft

Vikander bật mí thêm rằng cô cũng mang một số kĩ năng ballet vào việc rèn luyện của nhân vật Lara Croft. Những cú đá xoáy người, những cú nhảy ngàn cân treo sợi tóc đều có thể ứng dụng được khả năng dẻo dai của đôi chân mà vốn Vikander có sẵn.

Với tần suất tập luyện 7 ngày 1 tuần tại phòng gym kèm với chế độ ăn uống riêng, nữ diễn viên có được thành quả là các cơ bắp cần thiết cùng khung thể hình dày hơn để phù hợp cho vai diễn.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Huấn luyện viên của cô chia sẻ: “Alicia quả thực là một người rất chăm chỉ. Việc khó khăn nhất mà cô ấy làm là phải dành một ngày để nghỉ ngơi cho hồi sức giữa những ngày luyện tập kham khổ”.

Trong một buổi trò chuyện cùng với tạp chí Elle, Alicia đã vui vẻ chia sẻ rằng cô khá bất ngờ khi bộ phim kết thúc và mình không thể giữ nổi hình thể như lúc đóng.

Trước đến nay cô chưa bao giờ có thể nâng nổi một vật nào tương đương với trọng lượng cơ thể cũng như tăng được nhiều cơ bắp đến như thế. Tuy nhiên chỉ ba tuần không tập luyện sau khi kết thúc vai Lara, cơ thể nữ diễn viên lại trở về bình thường. Cô cho biết sẽ cố gắng duy trì thể lực thêm nếu như phần phim tới tái khởi động thành công thương hiệu Lara Croft một thời.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong
Alicia Vikander là một fan đích thực của dòng game Tomb Raider

Alicia Vikander là một fan đích thực của dòng game Tomb Raider. Cô bắt đầu chơi trò này từ năm 10 tuổi và khẳng định mình đã nắm được khá nhiều chiêu thức cũng như những pha hành động đặc trưng của thần tượng trong game của mình. Alicia còn từng mơ ước được đóng vai Lara như Angelina Jolie và hiện giờ giấc mơ của cô đã thành hiện thực.

alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong 'Three billboards outside Ebbing, Missouri': 'Fargo' của thế kỷ 21
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong Gu thời trang của các ngôi sao tham dự Oscar thay đổi thế nào theo thời gian
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong ‘Shape of Water’ có doanh thu cao nhất tại Mỹ trong số những phim đoạt Oscar 5 năm trở lại đây
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong Sắc đen bao trùm thảm đỏ Quả cầu Vàng 2018
alicia vikander nang tom raider moi cua man anh rong Alicia Vikander xuất hiện khác thường trên poster ‘Tom Raider’

Phương Thoa