Ai sẽ vào vai Marilyn Monroe ?

 

(TGĐA Online) - Có lẽ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe sẽ mãi mãi không bao giờ được yên nghỉ khi mà người hâm mộ vẫn luôn “làm phiền” đến cô. Một dự án điện ảnh về huyền thoại thập niên 50, 60 này vẫn còn dang dở vì chưa tìm ra diễn viên phù hợp. Người ta mới chỉ điểm danh sách những gương mặt sáng giá ít nhiều gợi nhớ đến mái tóc vàng và đôi môi mọng một thời là biểu tượng quyến rũ nhất


1. Naomi Watts trên trang bìa tạp chí danh tiếng Black Book tháng 12 năm 2006 khiến cho nhiều người khó phủ nhận tài biến hóa và ăn ảnh của Naomi.

2. Nicole Kidman trong loạt hình chụp cho tạp chí Harpers Bazaar nhân kỉ niệm 10 năm, cũng tạo nét cao ráo hơn nếu được giao vai Marilyn Monroe. Hơn thế nữa, trong phim Nine cuối năm 2009, Kidman vào vai minh tinh màn bạc rất “ngọt”.

3. Charlize Theron thời còn là một siêu mẫu trước khi nhận tượng vàng Oscar cho Monster (2003).

4. Amy Adams với tài biến hoá đa dạng và thành tích đáng kể gần đây được dự đoán là có nhiều khả năng bứt phá nếu được giao vai Marilyn Monroe.

5. Michelle Williams ngoài một thân hình gầy gò kém hấp dẫn thì khuôn mặt có nhiều nét giống Monroe nhờ làn da trắng hồng mịn màng, đôi mắt đa tình, đặc biệt là tài năng diễn xuất của Williams ngày càng rõ rệt.

6. Scarlett Johansson, nữ diễn viên 27 tuổi này đã “diễn” vai Marilyn Monroe vài năm qua và cô sẽ là một lựa chọn ít rủi ro của bộ phim. Ngôi sao này cũng từng đóng vai diễn viên tóc vàng trong phim rùng rợn Match Point năm 2005 khá thành công.

7. Katherine Heigl sở hữu thân hình cân đối và một khuôn mặt căng mịn rất thích hợp cho vai diễn. Có điều, Heigl lại ít được chú ý vì phần lớn thích đóng phim truyền hình và không thèm khoa trương hình thể của mình.

8. Nếu Angelina Jolie thay đổi mái tóc nâu quen thuộc, đôi môi đã tạo nên tên tuổi và ánh mắt mê hoặc hút hồn cùng tài năng diễn xuất được khẳng định với hai đề cử và một giải Oscar, thì trông cô cũng không quá xa lạ với hình ảnh Marilyn Monroe tân thời.

9. Jessica Simpson ấn tượng trên trang bìa tạp chí Esquire với mái tóc vàng hoe sẵn có được uốn gọn gàng, lối trang điểm hiện đại tạo nên một phong cách Marilyn Monroe đặc trưng của thế kỉ 21.

10. Kylie Minogue vốn là ca sĩ nhạc dance người Úc được ưa thích, cũng sở hữu bờ môi quyến rũ nhờ tài hóa trang. Tuy nhiên sau căn bệnh ung thư quái ác, có lẽ cô sẽ không hào hứng với diễn xuất.

11. Amber Kendrella được biết đến nhờ thủ vai Marilyn Monroe trong phim kinh dị The Pumpkin Karver (2006). Mặc dù phim này thất bại thê thảm nhưng Kendrella cũng tạo được dấu ấn nho nhỏ.

12. Lindsay Lohan, ca sĩ kiêm diễn viên thích gây ồn ào cũng có lần hóa thân thành Monroe nhưng những hình ảnh quá mát mẻ của cô có vẻ hơi phản tác dụng, Lohan trông mập và tròn trong khi hiện tại thì cô lại quá gầy gò, xuống sắc.

13. Samatha Morton gây bất ngờ cho nhiều người khi xem phim Mister Lonely (2007) trong đó Morton giả thành Marilyn Monroe còn nam diễn viên Diego Luna thì hóa thân thành ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Samatha Morton không quá xinh đẹp như các minh tinh khác nhưng tài năng diễn xuất của cô thì miễn bàn.

14. Madonna và Marilyn Monroe có nhiều ưu điểm: gợi cảm, tài năng, phóng khoáng và thích khoa trương trong nghệ thuật. Madonna cũng từng là biểu tượng ái tình đầu thập niên 90 và cho đến nay, người hâm mộ vẫn nhớ đến hình ảnh hóa thân Monroe của chị trong ca khúc Material Girl.

Đức Trần

(tổng hợp)