Ai sẽ là nhất tỷ trong năm 2012?

(TGĐA) - Theo thông lệ, vào mỗi dịp cuối năm, đài truyền hình TVB lại tổ chức một Tuần lễ chương trình truyền hình, nhằm giới thiệu đến khán giả các bộ phim và tiết mục trọng điểm của đài trong năm sau đó. Hoạt động thường niên này luôn rất thu hút sự chú ý của công chúng cũng như báo giới, bởi qua đó họ có thể phần nào phán đoán được phương hướng phát triển của truyền hình Hong Kong cũng như hướng đi của các nghệ sỹ trong một năm mới sắp đến.

nhatty

So với những năm trước đây, dường như Tuần lễ truyền hình TVB năm 2011 càng trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết bởi cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nam nữ diễn viên. Liệu rằng những gương mặt nào sẽ lọt vào top 5 hoa đán và tiểu sinh của TVB trong năm 2012?


Ngũ đại hoa đán: cuộc cạnh tranh khốc liệt và ngang tài ngang sức

xathimanhuy

Trịnh Gia Dĩnh cùng nhất tỉ Xa Thi Mạn trên sân khấu ca nhạc

Sau khi nữ diễn viên tên tuổi Xa Thi Mạn quyết tâm dứt áo rời khỏi mái nhà TVB, ngôi vị nhất tỉ của đài truyền hình này tạm thời bị bỏ trống. Tình hình này đặt ra cho TVB một nhiệm vụ vô cùng quan trọng tìm kiếm một gương mặt sáng giá, hội đủ sắc và tài để kế vị Xa Thi Mạn. Theo như danh sách phim được đầu tư của năm 2012 mà TVB tung ra thị trường trong thời gian vừa qua, trong năm tới, Hồ Hạnh Nhi, Dương Di, Từ Tử San, Chung Gia Hân và Trần Pháp Lạp sẽ là những nữ diễn viên chính chủ chốt trên màn ảnh nhỏ, khi mà họ sẽ liên tục góp mặt trong ít nhất 3 - 4 bộ phim. Với việc sắp xếp như vậy, TVB dường như muốn công khai lựa chọn năm nữ diễn viên trẻ tài năng này trở thành ngũ đại hoa đán thế hệ mới của đài.

hohanhnhinhigiadinh

Hồ Hạnh Nhi và Trịnh Gia Dĩnh - những người chiến thắng tuyệt đối của năm 2011

So với cuộc cạnh tranh của các tiểu sinh thì xem ra, cuộc chiến tranh giành vị trí "đương gia hoa đán" (còn gọi là hoa đán hàng đầu) này có phần gay cấn và thu hút nhiều sự quan tâm từ phía dư luận hơn. Bởi vậy, giới truyền thông Hong Kong đã đặc biệt tiến hành một cuộc so sánh nho nhỏ, để tìm ra ứng viên xuất sắc nhất.

Lần đầu được công chúng ghi nhận là khi đảm nhận vai diễn cô gái thiểu năng Đinh Thiện Nhân trong bộ phim được đầu tư Bước ngoặt cuộc đời. Kể từ đó, sự nghiệp diễn xuất của Hồ Hạnh Nhi bắt đầu lật sang một trang mới, được đánh dấu bằng việc góp mặt trong tác phẩm trọng điểm năm 2003 quy tụ dàn diễn viên hùng hậu Bao la vùng trời. Tới năm 2005, Hồ Hạnh Nhi thực sự đưa tên tuổi của mình bước lên một tầm cao mới, đồng thời biến mình trở thành gương mặt quen thuộc đối với đông đảo khán giả khi xuất hiện liên tục trong năm bộ phim truyền hình xuyên suốt năm. Nhờ vậy mà bước đường sự nghiệp của cô từ lúc ấy cho tớ hiện tại luôn thăng tiến một cách suôn sẻ. Đặc biệt là tại lễ trao giải thường niên của TVB năm 2011 vừa qua, Hồ Hạnh Nhi đã vinh quang đón nhận chiếc cup đầu tiên cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong cuộc đời mình.

bahoadan

Ba hoa đán Hồ Hạnh Nhi, Dương Di và Từ Tử San

tranphaplap

Tạo hình nữ cảnh sát năng động của Trần Pháp Lạp

Là người có số lượng phim ít nhất trong số năm tân hoa đán, Trần Pháp Lạp sau khi đăng quang Hoa hậu Hoa kiều New York hồi năm 2004, tiếp tục ghi danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều quốc tế năm 2005 và giành được ví trí Á hậu 2. Cùng năm đó, cô kí kết hợp đồng với TVB và chính thức trở thành một diễn viên. Lúc mới vào nghề, Trần Pháp Lạp cũng từng được giao đảm nhận rất nhiều vai diễn phụ, nên không được mấy ai để ý. Cho tới năm 2007, khi góp mặt trong bộ phim đề cập đến đề tài khiêu vũ Bước nhảy, Trần Pháp Lạp mới có không gian phát huy sở trường nhảy múa điêu luyện của mình, nhờ vậy mà vinh dự giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhấtcủa năm đó. Sau này, với diễn xuất trong hai phim Sóng gió gia tộcSức mạnh tình thân, Trần Pháp Lạp ngày càng nâng cao tên tuổi của mình, đưa cô đến gần hơn với khán giả. Không phụ lòng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Trần Pháp Lạp, năm 2011 vừa qua, đài TVB đã ưu ái sắp xếp cho cô đảm nhận vai nữ chính trong phim truyền hình xuất sắc nhất của năm - Tiềm hành truy kích, tạo bước đệm để cô tấn công vào vị trí một trong các hoa đán chủ lực của đài.

chunggiahan

Chung Gia Hân ngổ ngáo trong Lấy chồng giàu sang

Không giống như các đối thủ của mình, Chung Gia Hân chỉ mất khoảng thời gian hai năm để trở thành diễn viên hạng nhất của TVB. Với việc thể hiện vai nữ chính trong hàng loạt bộ phim trên truyền hình như Truyền tích thần lỳ, Kim thạch lương duyên, Sóng gió gia tộc... Chung Gia Hân đã dễ dàng khẳng định vị trí hoa đán của mình. Sự nghiệp nghệ thuật của nữ diễn viên này cũng vì lý do này mà không ngừng phát triển như diều gặp gió.

tutusan

Khởi nghiệp tử cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 2004,

Từ Tử San là một trong các hoa đán được TVB tích cực lăng xê nhất

tutusantrinhgiadinh

Từ Tử San và Trịnh Gia Dĩnh

Từ Tử San bước vào thế giới showbiz với tấm vé là ngôi vị Hoa hậu Hong Kong năm 2004. Không biết là may mắn hay xui xẻo, mà Từ Tử San trước giờ luôn góp mặt trong các bộ phim gây được tiếng vang, hơn nữa lại được tín nhiệm giao cho đảm nhận nhân vật phản diện hết sức đặc sắc. Tuy nhiên, cũng chính vì chuyên thể hiện các vai diễn phản diện với tạo hình gợi cảm mà Từ Tử San không mấy giành được thiện cảm từ phía khán giả, khiến đài TVB ngần ngại không dám lăng xê cô. Mãi cho tới khi Từ Tử San giành được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất của Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 27, các quản lý cấp cao mới dần thay đổi cái nhìn, chú ý nhiều hơn đến nữ diễn viên này. Năm 2011, Từ Tử San liên tục xuất hiện trong bốn tác phẩm trọng điểm: Tiềm hành truy kích, Đoàn viên, Hồng võ tam thập nhị, Bằng chứng thép 3, và cả bốn bộ phim này đều đạt tỷ suất xem đài lý tưởng.

duongdi

Với vai diễn phản diện Kim Linh trong Cung tâm kế, Dương Di đã đưa tên tuổi của mình bước lên tầm cao mới

Khác với bốn đối thủ nặng kí của mình, Dương Di có bước khởi nghiệp chẳng mấy suôn sẻ và dễ dàng. Sở dĩ như vậy là bởi cô xuất thân từ lớp đào tạo diễn xuất của TVB, trong khi đài truyền hình này nổi tiếng có truyền thống ưu ái cuộc thi sắc đẹp và ghẻ lạnh với lớp huấn luyện diễn viên. Một thời gian dài ban đầu, cô chỉ được giao đảm nhận các vai quần chúng trên phim, cho tới năm 2002, cô mới có cơ hội được diễn xuất một cách chính thức. Một năm sau đó, nhờ vai diễn Kelly trong phim Trí dũng song toàn, Dương Di được trao giải Nữ diễn viên tiến bộ nhanh nhất tại lễ trao giải TVB.

Từ đó trở đi, cô liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim như Song long đại Đường, Quái hiệp Nhất Chi Mai, Cảnh sát... trong vai trò nữ chính. Năm 2008 được đánh giá là năm đỉnh cao của Dương Di, bởi trong năm này, cô đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất do TVB trao tặng, với vai diễn Cam Vĩnh Nguyệt trong bộ phim mừng trung thu Sức mạnh tình thân. Giải thưởng này không chỉ giúp Dương Di một lần nữa củng cố danh tiếng của mình, mà còn giúp cô trở thành một trong các con cưng của đài TVB, để rồi ngay sau đó được lựa chọn cùng nhất tỉ Xa Thi Mạn góp mặt trong bộ phim nổi tiếng Cung tâm kế, chính thức gia nhập hàng ngũ hoa đán hàng đầu TVB.

hohanhnhihuynhtongtrach

Năm 2012, liệu rằng đôi tình nhân Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi có sánh vai nhau tỏa sáng?

Nếu lật lại hồ sơ của năm đại hoa đán TVB này thì hoàn toàn có thể khẳng định, họ đều là những diễn viên tâm huyết và tài năng, hơn nữa lại ngang sức ngang tài nhau. Bởi vậy, cuộc chiến trở thành nhất tỉ TVB xem ra sẽ còn kéo dài và vô cùng gay cấn. Kết quả chung cuộc ra sao, có lẽ khó mà nói trước được. Hãy chờ đợi câu trả lời xác đáng nhất trong năm 2012 này.

Cuộc chiến của ngũ đại tiểu sinh: tiếp diễn từ năm này qua năm khác

ledieutuong

Sau hai lần giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất,

Lê Diệu Tường ngày càng tràn đầy tự tin sẽ tiếp tục nhận giải

tathienhoa

Với vai diễn kinh điển Laughing, Tạ Thiên Hoa đã đưa sự nghiệp của mình bước sang trang mới

Dựa theo những đoạn phim quảng cáo cho các tác phẩm trọng điểm của TVB trong năm 2012, có thể nhận thấy các nam diễn viên Tạ Thiên Hoa, Trịnh Gia Dĩnh, Trần Hào, Lê Diệu Tường và Huỳnh Tông Trạch là những người nắm trong tay số lượng phim kỉ lục. Điều đó đồng nghĩa với việc năm gương mặt tiểu sinh nổi bật này sẽ là những ứng viên xuất sắc cho ngôi vị Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong mùa giải năm tới. Thực ra, đây là một kết quả không khó để phán đoán, bởi lẽ trong năm 2011 vừa rồi, năm nam diễn viên này cũng chính là những người tỏa sáng nhất trên màn ảnh truyền hình TVB.

trinhgiadinh

Bộ bộ kinh tâm là cơ hội để Trịnh Gia Dĩnh củng cố danh tiếng của anh tại đại lục

Thùy Dương