5 bộ phim tràn ngập hơi thở thời trang Vintage

(TGĐA) - Những bộ phim như La La Land, Allied, The Great Gatsby, The Man from U.N.C.L.E… đã tạo nên làn sóng thời trang vintage, khiến người xem muốn tìm mua ngay cho mình một chiếc đầm hoặc sắm những bộ vest thanh lịch, cổ điển, thậm chí tạo kiểu tóc và sử dụng trang sức giống diễn viên trong phim.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Những lý do tạo nên sức hút của thương hiệu 'Cars'
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Nam thần Nikolaj Coster-Waldau tiếp tục xưng vương chốn ngục tù trong 'Ông trùm'
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage 'Dunkirk' tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tại thị trường quốc tế
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage 'The Emoji movie - Đội quân cảm xúc': Khám phá thế giới bên trong chiếc điện thoại
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Những mẫu quà tặng độc đáo từ phim Hollywood
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Những bộ phim bom tấn hè không thể bỏ qua
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage

Cảnh trong phim The Man from U.N.C.L.E (2015)

The Man from U.N.C.L.E (2015)

Không khó để nhận ra bộ phim này chính là một bữa tiệc thời trang thịnh soạn mang dư vị của thập niên 60 do nhà thiết kế Joanna Johnston đảm nhiệm. Bên cạnh sức hấp dẫn từ vẻ đẹp thanh lịch của những quý cô, quý ngài điệp viên, phim còn khiến những trang phục vintage như đầm dáng cột, đầm suông màu sắc Pop Art, áo khoác dáng hộp, váy chữ A… hồi sinh mạnh mẽ.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
The Man from U.N.C.L.Echính là một bữa tiệc thời trang thịnh soạn mang dư vị của thập niên 60

Các nhân vật nam lịch lãm trong bộ vest cổ điển phối với quần tây dáng suông và caravat sẫm màu. Khi làm nhiệm vụ, những anh chàng điệp viên kết hợp trang phục đen đơn sắc của mình với chiếc xe Vespa – phương tiện yêu thích của những tín đồ thời trang đến từ đất nước hình chiếc ủng.

Còn các diễn viên nữ tăng thêm vẻ cá tính cho mình và trang phục bằng các phụ kiện như khăn quấn tóc, kính gọng tròn, kính đen dáng classic, túi xách đồng điệu với nữ trang to bản…

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
The Man from U.N.C.L.E mang tới sự cổ điển và lịch lãm say lòng người

Lấy bối cảnh châu Âu thập niên 60, nhà thiết kế trang phục của bộ phim luôn sử dụng các mảng màu sắc tươi sáng, có phần chói lọi để thể hiện gu ăn mặc và phong cách sống phóng khoáng, sôi động của các tín đồ thời trang lúc bấy giờ. Nếu thiếu đi bàn tay tài hoa và óc sáng tạo của Joanna, có lẽ bộ phim The Man from U.N.C.L.E sẽ khó đạt được thành công như hiện tại.

The Great Gatsby (2013)

Đại gia Gatsby cùng những đêm tiệc tùng toàn giới thượng lưu của nước Mỹ những năm 20 đã bước lên màn ảnh sống động, lấp lánh, xa hoa dưới bàn tay của nhà thiết kế phục trang Catherine Martin – người đồng thời là vợ của đạo diễn phim Baz Luhrmann.

Phong cách Flappy phóng khoáng cùng những chiếc đầm trễ eo và mái tóc bob là điểm nhấn gây ấn tượng mạnh mẽ trong The Great Gatsby.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Cả một xu hướng thời trang vintage dường như được phù phép để sống lại trong The Great Gatsby

Cả một xu hướng thời trang vintage dường như được phù phép để sống lại một cách ngoạn mục. Những chiếc đầm gắn hạt, vòng tay, khuyên tai, băng đô đính đá… được làm thủ công và tỉ mỉ dưới tay của những người thợ lành nghề tại xưởng riêng chuyên phục vụ cho đoàn phim.

Catherine đã kết hợp cùng với nhà thiết kế Miuccia Prada và thương hiệu Brooks Brothers để cho ra mắt khán giả những trang phục lộng lẫy, thể hiện rõ đẳng cấp thượng lưu của những nhân vật trong phim.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Thời trang vintage là một trong những điểm mạnh khiến bộ phim lọt vào danh sách không-thể-không-xem của đa số tín đồ thời trang trên thế giới

Từng chiếc sơ mi, áo vest, giày tây mà Leonardo DiCaprio diện trong phim đều được may đo chi tiết để phù hợp nhất với cơ thể anh. Giá của những món đồ trong phim có thể lên đến cả ngàn đô la Mỹ nếu được đem ra bán trên thị trường.

Tại Oscar năm đó, The Great Gatsby đã được tôn vinh ở hạng mục Thiết kế trang phục đẹp nhất. Đây đồng thời cũng là một trong những điểm mạnh khiến bộ phim lọt vào danh sách không-thể-không-xem của đa số tín đồ thời trang trên thế giới.

La La Land (2016)

Lấy bối cảnh thời hiện đại nhưng âm hưởng nhạc Jazz ôm trọn lấy khán giả và các diễn viên từ đầu tới cuối phim khiến không khí của La La Land mang một màu sắc vintage rất riêng.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
La La Land đã tạo nên một hơi thở vintage đặc biệt trong bối cảnh hiện đại

Những tà váy ôm sát hay áo sơ mi thanh lịch cùng chân váy dài quý phái lên ngôi cho các cô gái, hay bộ veston lịch lãm lại là sự lựa chọn cho các quý ông điển trai.

Điều này là nhờ một phần công không nhỏ của nhà thiết kế phục trang Mary Zophres. Bà đã hoàn thành xuất sắc yêu cầu của đạo diễn Damien Chazelle khi muốn trang phục của nhân vật trong các bối cảnh phải luôn phối hợp ăn ý với nhau.

Từ màu sắc cho đến chất liệu, váy áo của cặp đôi Mia và Sebastian đều thể hiện rõ điều này. Cảnh hôn nhau của hai nhân vật chính dường như lãng mạn hơn nhờ sắc màu pastel ngọt ngào từ áo hãng Splendid của Mia, chân váy hồng hãng Blq Basiq và sơ mi xanh của hãng Van Heusen.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Cảnh khiêu vũ với Mia khi cô gái mặc váy vàng, diễn viên Ryan Gosling mặc chiếc sơ mi đắt tiền của nhà mốt Michael Kors

Phục trang được thiết kế dành riêng cho nhân vật Mia nhưng đảm bảo không quá lộng lẫy, cầu kì, mà khiến cho khán giả cảm giác có thể tìm mua được ở bất cứ cửa hàng thời trang vintage nào.

Những bộ phim gợi cảm hứng thời trang vintage không chỉ nhắm đến đối tượng phụ nữ. Phim Kingsman: The Secret Service (2014) là ví dụ tiêu biểu của thời trang quý ông Anh lịch lãm, cổ điển. Đạo diễn Matthew Vaughn đã hợp tác với nhà thiết kế Arianne Phillips và thương hiệu nổi tiếng Mr. Porter để tạo nên những bộ vest bestpoke đỉnh cao cho các nhân vật trong phim. Sau khi phim công chiếu, cảm hứng thời trang thanh lịch này đã tràn đến cả những sàn diễn danh tiếng, những shop đồ thương hiệu nam giới tầm trung và cả những bộ đồ dạo phố của phái mạnh các nước châu Á.

Còn với nhân vật Sebastian, chàng trai là điển hình của thanh niên những năm 60 của nước Mỹ: luôn thanh lịch với sơ mi, caravat và áo vest.

Đặc biệt cảnh khiêu vũ với Mia khi cô gái mặc váy vàng, diễn viên Ryan Gosling mặc chiếc sơ mi đắt tiền của nhà mốt Michael Kors, uyển chuyển cùng giày Oxford thương hiệu Stacy Adams.

Với những trang phục đầy chất thơ, La La Land đã tạo nên một hơi thở vintage đặc biệt trong bối cảnh hiện đại khiến người xem trầm trồ thán phục và được tôn vinh tại nhiều lễ trao giải lớn trong đó có Oscar, Quả Cầu Vàng và BAFTA.

Allied (2016)

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Cảnh trong phim Allied

Người đứng sau những bộ trang phục trong Allied của đạo diễn Robert Zemecki tiếp tục là nhà thiết kế Joanna Johnston, người vừa nhắc đến trong The Man from U.N.C.L.E.

Lấy cảm hứng từ sự tinh tế và đơn giản trong thiết kế phục trang trong các phim kinh điển như Casablanca (1942), To Have and Have Not (1944) hay Now, Voyager (1942), Joanna Johnston đã đem đến cho người xem một Allied “theo phong cách xưa cũ của Hollywood”.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Allied gợi nhắc một thời vàng son của những vẻ đẹp Hollywood vẹn nguyên cùng năm tháng

Qua những thiết kế tinh xảo, Allied gợi nhắc một thời vàng son của những vẻ đẹp Hollywood vẹn nguyên cùng năm tháng như Hedy Lamarr, Katharine Hepburn, Gary Cooper hay Charles Boyer.

Đặc biệt, trang phục của các diễn viên trong phim còn thay đổi theo bối cảnh và địa điểm nơi họ sống. Ở thành phố Casablanca xinh đẹp, nữ diễn viên diện bộ váy với phần hình in họa tiết độc đáo tôn lên dáng vẻ yêu kiều còn nhân vật Max mặc bộ suit trơn 3 mảnh với gam màu xám thanh lịch và nhẹ nhàng từ thương hiệu Holland & Sherry.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Phục trang của nhân vật cũng thay đổi theo chiều hướng câu chuyện tình giữa Marianne và Max

Khi ở London, phục trang của nhân vật cũng thay đổi theo chiều hướng câu chuyện tình giữa Marianne và Max, họa tiết trên trang phục họ mặc trở nên phức tạp và rắc rối hơn.

Các chất liệu sang trọng, thanh thoát như lụa và satin nhường chỗ cho vải tuýt thô, dày, nhiều sợi phù hợp với khí hậu lạnh.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Allied gợi cho người xem nhớ đến những giá trị vĩnh cửu mà thập niên 40 của Hollywood từng đóng góp cho nhân loại

Nhưng dù với bộ trang phục nào, thần thái của hai diễn viên chính cũng khiến cho chúng trở nên tuyệt đẹp, gợi cho người xem nhớ đến những giá trị vĩnh cửu mà thập niên 40 của Hollywood từng đóng góp cho nhân loại.

Jackie (2016)

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Natalie Portman đã có màn hóa thân tuyệt vời khi vào vai cố đệ nhất phu nhân tổng thống Hoa Kì Jaccqueline Kennedy

Nữ minh tinh đạt giải Oscar Natalie Portman đã có màn hóa thân tuyệt vời khi vào vai cố đệ nhất phu nhân tổng thống Hoa Kì Jaccqueline Kennedy.

Không chỉ khắc họa những thời khắc định mệnh của cuộc đời phu nhân Jackie, phim còn cho người xem thấy được điều đã khiến tên tuổi của bà gắn liền với danh hiệu biểu tượng thời trang của nước Mỹ những năm 50.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Jackie mang tới hơi thở thời trang những năm 1950

Phần phục trang được giao cho nhà thiết kế Madeline Fontaine nhằm tái hiện lại những mẫu đồ thời trang cao cấp (haute couture) – sở thích của cố phu nhân.

Tạo hình nhân vật của Natalie trong phim có khoảng 10 bộ, tất cả các mẫu sao chép đều được làm lại hoàn toàn bằng tay từ phiên bản gốc tại xưởng làm việc của khâu phục trang.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage
Jackietái hiện lại những mẫu đồ thời trang cao cấp (haute couture) – sở thích của cố phu nhân Jaccqueline Kennedy

Một số mẫu nguyên bản, được cung cấp từ phía họ hàng của gia đình cố đệ nhất phu nhân, hoặc được tìm thấy tại một số phòng sưu tầm trưng bày, mua bán, cho thuê cổ vật như France La Compagnie du Costume, Le Vestiaire, Eurocostumes, Western Costume ở Pháp và The Palace ở Los Angeles. Thời gian cho phép để ê-kíp hoàn tất mọi công việc trước khi bấm máy Jackie chỉ có 10 tuần lễ.

5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Nữ diễn viên Soo Hyun tham gia vào phần 2 của 'Fantastic beast and where to find them'
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Chân Tử Đan lần đầu đóng vai chính trong phim Hollywood
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Quentin Tarantino : Chuyện phía sau “quái kiệt” Hollywood
5 bo phim tran ngap hoi tho thoi trang vintage Sao Hollywood sưu tầm - Đáng giá và vô giá!

Phương Thoa