5 bộ phim tình cảm lãng mạn, hài hước và thú vị cho ngày Valentine

(TGĐA) - Với những người đã tìm được một nửa của mình thì đây là dịp đặc biệt để cùng nhau tận hưởng cảm xúc bằng những bộ phim hay những buổi hẹn hò lãng mạn. Còn với ai vẫn đang cô đơn thì chắc chắn những bộ phim tình cảm này sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp bạn đong đầy lại tình cảm để đón một nửa còn lại trong tương lai không xa.

5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine 'Alita: Battle Angel' có doanh thu mở màn cao nhất gần 10 tỷ trong ngày Valentine tại Việt Nam
5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine Yoo In Na tặng quà Valentine cho Lee Dong Wook

Nhân dịp này, cùng điểm qua 5 bộ phim tình cảm lãng mạn, hài hước và thú vị trong danh sách sau. Các bộ phim do Danet mua bản quyền phát hành tại Việt Nam trên các nền tảng xem phim trực tuyến: FPT Play, FPT IPTV, MyTV, NextTV, VTVcab ON.

Người đàn bà đẹp (Pretty Woman – 1990): Một tình yêu đẹp giữa Hollywood phù hoa!

Mở đầu danh sách là Pretty Woman (Người đàn bà đẹp), ra mắt vào năm 1990, được xem là bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nội dung kể về chuyện tình “cổ tích” giữa lòng Holywood phù hoa giữa cô gái "bán hoa" tên Vivian Ward (Julia Roberts) và doanh nhân giàu có Edward Lewis (Richard Gere). Cả hai gặp gỡ, Edward trả tiền chỉ để Vivian cùng anh trong những ngày tẻ nhạt. Tình yêu chớm nở giữa hai con người hoàn toàn xa lạ, họ dành cho nhau tình cảm chân thành. Đôi tình nhân yêu nhau vượt qua tất cả, phá bỏ rào cản sẵn có của định kiến, chiến thắng nỗi sợ hãi hay sức mạnh của đồng tiền. Không chỉ đơn thuần về tình yêu, Pretty Woman còn là phim về văn hóa, thời trang, tình bạn.

5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine

Phim do Garry Marshall làm đạo diễn và đã dành 11 đề cử cũng như 8 giải thưởng danh giá.

10 điều em ghét anh (10 things i hate about you – 1998): Hồi tưởng về những kỷ niệm tình yêu tươi đẹp của tuổi trẻ

10 điều em ghét anh là câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào và lãng mạn của tuổi học trò giữa anh chàng đầu gấu Patrick và cô nàng xinh đẹp Bianca. Lấy cảm hứng từ The taming of the shrew (Thuần hóa cô nàng đanh đá) của Shakespeare, được viết vào giữa những năm 1590 và 1592, bốn thế kỷ sau, hai nhà văn Karen McCullah Lutz, Kirsten Smith cùng nhau tái viết kịch bản và chuyển thể thành bộ phim 10 things i hate about you.

Phim mở đầu với Cameron James (Joseph Gordon-Levitt), học sinh mới chuyển vào Trung học Padua ở mạn Seattle, trúng tiếng sét ái tình với Bianca Stratford (Larisa Oleynik), một bông hồng “bất khả xâm phạm”, cha Bianca đã ra một "tối hậu thư" rằng cô nàng chỉ được phép hẹn hò nếu như chị cô, Kat (Julia Stilers) cũng hẹn hò. Anh chàng tinh quái Cameron đã lập mưu để Kat phải hẹn hò bằng được một chàng trai nào đó. Việc tưởng dễ dàng này lại hóa khó như lên trời khi không chàng trai bình thường nào dám hẹn hò Kat, cho đến khi họ tìm ra Patrick (Heath Ledger) – một gã cũng "điên” không kém cô nàng Kat khó tính. Cameron đã mượn tay Joey, một gã trai giàu có nhưng ngốc nghếch khác cũng phải lòng Bianca để trả tiền thuê Patrick tán đổ Kat. 10 điều em ghét anh là một bộ phim ngọt ngào, dễ thương mang tới cho bạn sự bồi hồi khi hồi tưởng về những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi trẻ.

Chuyện tình của Mary (There's something about Mary – 1998): Nghĩ về một người đủ nhiều sẽ giúp ta gặp lại được người đó

Chuyện tình của Mary (There's something about Mary) là một phim hài lãng mạn do đạo diễn Bobby Farrely và Petter Farelly, phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Cameron Diaz, Ben Stiller, Matt Dillon. Bộ phim đoạt doanh thu cao thứ 2 trong các phim của năm 1998 và lọt vào top 5 trong các phim hay nhất của năm này, kèm theo phim được bầu chọn là phim hài nhất của mọi thời đại. Nhờ đó Cameron Diaz từ một diễn viên không có tên tuổi, đã trở thành diễn viên ngôi sao hàng đầu thế giới, đây là một thành công gây dấu ấn cho cô và nữ diễn viên cũng đoạt thêm rất nhiều giải thưởng danh giá.

5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine

Bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện tình hài hước và lãng mạn của Ted (Ben Stiller), một chàng trai rụt rè và buồn tẻ ở trường trung học. Vào ngày cuối cùng của năm học, Ted dự định mời Mary (Cameron Diaz), một trong những cô gái xinh đẹp và nổi tiếng nhất trường đi Prom và anh đã thành công. Song Ted đã không bao giờ có mặt ở kỳ Prom năm đó vì một tai nạn hi hữu và buồn cười. Mười ba năm sau, Ted nhận ra rằng mình vẫn còn yêu Mary, thông qua một người bạn Woogie (Chris Elliott), anh tìm đến một thám tử tư (Matt Dillon) để truy tìm dấu vết Mary. Tay thám tử sau cùng phát hiện ra rằng mình cũng yêu Mary nên hắn đưa cho Ted vài thông tin giả để Ted từ bỏ hy vọng. Những bí mật dần được phanh phui khi những chàng trai xung quanh Mary đều là những kẻ theo đuổi không ngừng nghỉ, mối tình tay ba giờ rắc rối thêm bội phần.

Phải lòng (Falling in love – 1984): Một cái nhìn khác về… người thứ ba

Hai ngôi sao lớn của Hollywood là Meryl Streep và Robert De Niro đã có lần diễn đôi với nhau đầy ăn ý mở màn cho hàng loạt các tác phẩm chung sau này. Đó chính là tác phẩm tâm lý tình cảm Phải lòng (Falling In love) với tình yêu sét đánh của hai con người xa lạ giữa mùa Giáng sinh, một lần chạm mặt thay đổi cả cuộc đời của họ. Chuyện xảy ra tại New York. Frank là kỹ sư, làm việc trong công ty xây cất, gia đình rất hạnh phúc êm đềm. Molly là designer cho một hãng quảng cáo. So với Frank, cuộc sống của Molly trầm lặng hơn. Cả Frank lẫn Molly đều sống ở ngoại ô New York, và cùng xử dụng xe lửa để vào thành phố, Frank đi làm, còn Molly đi công chuyện (thăm bố, thăm bạn, shopping...) và họ gặp nhau. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh đó, họ gặp lại nhau và chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu một cuộc tình dài cả năm. Phim mở ra một vấn đề chung về nguyên nhân đầu tiên gây đổ vỡ gia đình: ngoại tình.

5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine

40 tuổi vẫn còn zin (The 40 year old virgin – 2005): Trải nghiệm “tình yêu” như một người trưởng thành

40 tuổi vẫn còn zin sẽ là một sự bất ngờ dành cho những người chưa tìm được một nửa của mình. Ra mắt năm 2005, kể về câu chuyện khó tin của người đàn ông Andy (Steve Carell thủ vai) đã 40 tuổi nhưng vẫn chưa biết “mùi đời”. Khó tin không chỉ vì anh ta là đàn ông – phái tính cởi mở trong chuyện tình dục hơn – mà xét cả yếu tố môi trường và văn hóa, anh ta đã lớn lên trong thời đại của Madonna, của Pamela Anderson, của những “quả bom tình dục” nhan nhản hàng ngày trên những tạp chí khiêu dâm lẫn nghiêm túc. Tin được không, 40 tuổi, Andy vẫn còn… trinh nguyên!

5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine

Sự việc chỉ bị phát hiện khi trong một tối nhậu nhẹt, đánh bài giữa những người đàn ông là bạn thân với nhau, tất cả chia sẻ về chuyện riêng tư của mình. Andy đã vô tình hé lộ cho đám bạn anh vẫn là trai tơ.

Có hẳn một kế hoạch “giải cứu” cho cuộc đời Andy, do bạn bè vạch ra. Rồi Andy đã may mắn gặp Trish, một người phụ nữ trưởng thành thực sự, một người mẹ đã ly dị tuyệt vời do Catherine Keener thủ vai. Trish của Catherine đã thể hiện xuất sắc hình ảnh người phụ nữ chân thành, tinh tế, đã giúp cho Andy ngờ nghệch mò mẫm từ cánh cửa phòng ngủ ra đến một chân trời lãng mạn và hạnh phúc nhất mà đàn ông và đàn bà có thể mang đến cho nhau.

5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine 'Alita: Battle Angel' có doanh thu mở màn cao nhất gần 10 tỷ trong ngày Valentine tại Việt Nam
5 bo phim tinh cam lang man hai huoc va thu vi cho ngay valentine Yoo In Na tặng quà Valentine cho Lee Dong Wook

Vũ Liên