4 phim Hàn nạp lại cảm xúc trong mùa đông lạnh giá

(TGĐA) - Mùa đông, không còn gì lý tưởng hơn khi có thể rúc người vào chăn, chậm rãi xem những cuốn phim cũ với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy cùng Thế giới điện ảnh xem lại 4 bộ phim Hàn giúp bạn nạp lại cảm xúc trong mùa đông lạnh này nhé!

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia 'Nước mắt thiên đường': Khi mẹ trở thành kẻ thù nguy hiểm nhất...
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia Trailer chính thức 'Vòng xoáy lừa đảo' hé lộ tay bịp bợm Hyun Bin bị đập tả tơi
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia Sylvester Stallone phủ nhận tấn công tình dục một thiếu nữ 16 tuổi
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia Cặp đôi Kim Hyun Joo - Jee Jin Hee 'yêu lại từ đầu' trong phim mới
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia ‘Hospital ship’: Cái kết trọn vẹn khiến người xem hạnh phúc

Antique (2009)

“Ai mà không hạnh phúc khi ăn bánh ngọt?” là một câu thoại đáng nhớ trong phim, và cũng là tóm tắt ngắn gọn nhất khi nói về nhân vật chính Jin Hyuk (Joo Ji Hoon).

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia
Antique (2009)

Ghét cay ghét đắng đồ ngọt, hễ ăn là bị nôn, ấy vậy mà anh chàng công tử bột này lại quyết định mở một tiệm bánh ngọt chỉ để… tán gái. Thế nhưng kế hoạch của anh ta liệu có thành công khi anh ta thuê phải chàng đầu bếp đồng tính Sun Woo (Kim Jae Wook), bạn cùng lớp cũng là người yêu thầm Jin Hyuk thời trung học? Cùng với chàng phục vụ nổi loạn, tuyển thủ boxing giải nghệ Ki Bum (Yoo Ah In) và chàng vệ sĩ Soo Young ngây thơ (Choi Ji Ho), tiệm bánh ngọt Antique đã khuấy động cả một khu phố nhỏ yên bình.

Tuy là một bản chuyển thể khá chính xác từ manga Nhật Bản Antique bakery, phim lại được kể với sự trào phúng cộng thêm một chút “drama” đậm chất Hàn Quốc.

Bộ phim như một chiếc bánh nhiều lớp, càng ăn, bạn càng nhận ra những vị ngọt khác nhau. Khi Jin Hyuk dần dần tìm lại ký ức của mình, cái cười giễu đầu phim dần dần được thế chỗ bởi một nỗi sợ hãi khó tả. Cảm xúc trong phim được chuyển tiếp một cách tự nhiên, có lẽ là do lối kể chuyện chậm rãi mà đạo diễn chọn khi lần lượt trình bày những mảnh ghép ký ức rời rạc của Jin Hyuk. Lối kể chuyện này cũng ảnh hướng đến thái độ xem phim của khán giả: chúng ta từ tốn theo dõi phim, không nôn nóng muốn biết ngay nguyên nhân đằng sau căn bệnh tâm lý sợ đồ ngọt của Jin Hyuk mà vẫn tập trung vào những gì đang diễn ra tại tiệm bánh Antique và ba nhân vật còn lại.

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia
Antique với những chàng trai hài hước, bí ẩn, lãng mạn và quyến rũ

Không thể không nhắc đến dàn diễn viên tạo nên sự độc đáo của Antique. Bốn diễn viên nam điển trai với sự ăn ý hài hoà đã khiến tiệm bánh Antique trở nên sống động. Đặc biệt, “vẻ đẹp hơn cả hoa” của mỹ nam Kim Jae Wook trong vai chàng đầu bếp đồng tính và sự đẹp đôi của anh với Joo Ji Hoon thậm chí đã khiến tim chúng ta phải loạn nhịp. Không chỉ là một bộ phim khiến bạn “đã” con mắt với những chiếc bánh đầy ngọt đầy mời gọi, Antique với những chàng trai hài hước, bí ẩn, lãng mạn và quyến rũ sẽ khiến bạn đủ thấy ngọt ngào trong một buổi tối mùa đông.

Herb (2007)

Sang Eun (Kang Hye Jung) là một cô gái xinh đẹp, hiền lành nhưng lại có trí tuệ của một đứa bé 7 tuổi. Cô sống cùng người mẹ của mình (Bae Jong Ok) và hai mẹ con sống nhờ vào việc kinh doanh một tiệm hoa nhỏ.

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia
Herb (2007)

Một ngày kia Sang Eun gặp Jong Bum (Jung Kyung Ho), một chàng cảnh sát giao thông, và tưởng rằng anh ta chính là hoàng tử của mình như trong truyện cổ tích. Thực chất, Jong Bum là một tay chơi, anh chàng hiểu lầm Sang Eun là một cô luật sư xinh đẹp nên cố tình tán tỉnh cô nàng. Khi biết Sang Eun bị thiểu năng, anh ta đã tránh mặt cô.

Tình yêu của một cô nàng 20 tuổi thiểu năng có trí tuệ của một cô bé 7 tuổi có phải là tình yêu thực sự? Đó là câu hỏi mà khán giả đặt ra khi Sang Eun gặp tình yêu đầu đời của mình.

Thế nhưng khi xem phim, câu hỏi này chẳng còn quan trọng khi khán giả bị cuốn hút vào một thứ tình yêu còn cao cả hơn: Tình mẫu tử giữa người mẹ mắc bệnh nan y lo lắng cho đứa con gái của mình. Hai nữ diễn viên Bae Jong Ok và Kang Hye Jung đã xuất sắc hoá thân vào vai diễn của mình và đây cũng là điểm sáng của toàn bộ phim.

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia
Herb là một bộ phim nhẹ nhàng có chút gì đó ngây thơ và mang màu sắc của một câu chuyện cổ tích

Herb là một bộ phim nhẹ nhàng có chút gì đó ngây thơ và mang màu sắc của một câu chuyện cổ tích. Bộ phim thích hợp cho những ngày ẩm ương của mùa đông khi những gì bạn cần là hi vọng vào một thế giới đầy sắc màu như truyện cổ tích để khiến tâm trạng của mình trở nên tốt hơn.

My dear desperado (2010)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi một cô gái trí thức thất nghiệp và một tay lưu manh yêu nhau? Se Jin (Jung Yu Mi) là một cô gái xuất thân từ một làng quê hẻo lánh đến Seoul mơ ước làm việc cho một công ty lớn sau khi tốt nghiệp đại học. Thông minh, chăm chỉ, Se Jin luôn hết mình vì công việc.

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia
Poster phim My dear desperado

Thế nhưng khi công ty phá sản, Se Jin lại trở thành dân thất nghiệp, phải dọn đến một căn phòng tầng hầm xập xệ. Tại đây Se Jin gặp anh hàng hàng xóm Dong Chul, một tay lưu manh vừa ra tù ăn không ngồi rồi. Một Se Jin tính tình cáu gắt thô lỗ và một Dong Chul xã hội đen “nửa mùa”, có khi nào họ lại là một cặp đôi trời sinh?

Có nhiều lí do tách My dear desperado ra khỏi hàng loạt phim tình cảm hài khác. Khi bắt đầu xem phim, khán giả sẽ mong chờ chuyện gì sẽ xảy ra sau chuyện “tình một đêm” của cặp đôi oan gia Se Jin và Dong Chul. Thế nhưng khi tiếp tục bị cuốn sâu vào mạch phim, có nhiều thứ khiến chúng ta suy ngẫm: tuổi trẻ, hoài bão, mục đích sống, và cả định kiến xã hội về những người thất nghiệp.

Tưởng như chỉ là một câu chuyện tình cảm hài giải trí, hoá ra My dear desperado lại vẽ nên những nhân vật có tính cách thực tế, những con người rất “đời” mà chúng ta có thể gặp đâu đó trong cuộc sống. Khi hai con người có lối sống, tính cách, và gia cảnh khác nhau xuất hiện trong đời nhau, họ sẽ tạo nên ảnh hưởng gì với cuộc sống và tương lai của đối phương?

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia
My dear desperado thu hút khán giả nhờ vào diễn xuất tự nhiên

Với những yếu tố tâm lý tinh tế trong kịch bản lẫn tính cách nhân vật, My dear desperado thu hút khán giả nhờ vào diễn xuất tự nhiên nhưng cũng đầy cảm xúc và đa chiều của hai diễn viên chính Jung Yu Mi và Park Joong Hoon.

Cuối cùng, với cái kết bất ngờ, phá bỏ mọi rập khuôn thường gặp của dòng phim tình cảm hài, My dear desperado khiến khán giả chỉ có thể chấp nhận lựa chọn của hai nhân vật chính bởi bộ phim chính là cuộc đời mà trong đó họ được quyền quyết định chứ không phải chúng ta.

Spellbound (2011)

Dù có là fan của Yêu đi đừng sợ hay không, bạn cũng nên xem qua Spellbound, phim Hàn được điện ảnh Việt remake gần đây. Trong bản phim Hàn, vai diễn của Ngô Kiến Huy và Nhã Phương do Lee Min Ki và Son Ye Jin đảm nhiệm.

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia
Poster Spellbound

Son Ye Jin vào vai nữ chính, một cô gái có khả năng nhìn thấy ma quỷ và Lee Min Ki vào vai một nhà ảo thuật nổi tiếng với những màn biểu diễn rùng rợn nhưng thực chất là một anh chàng nhút nhát sợ ma. Chuyện gì xảy ra khi họ yêu nhau khi những phút giây lãng mạn giữa họ liên tục bị các hồn ma “quấy rầy” và chàng trai có thể sẽ phải đối mặt với tử thần?

Là một phim hài, Spellbound đã kết hợp tự nhiên hai yếu tố lãng mạn và kinh dị. Những cảnh ma quỷ trong phim chỉ đủ khiến bạn thót tim chứ không “sợ chạy mất dép” và những cảnh hẹn hò của hai nhân vật chính trong mùa đông tuyết rơi cũng đủ độ lãng mạn và ấm áp.

Thế nhưng, lí do chính để xem lại phiên bản Hàn của Yêu đi đừng sợ lại chính là cặp đôi Son Ye Jin và Lee Min Ki. Son Ye Jin xuất hiện một cách đáng yêu hài hước xuyên suốt bộ phim, ngay cả khi cô nàng trưng ra bộ mặt u ám trong nửa đầu phim. Khả năng diễn hài của Son Ye Jin đã gây ngạc nhiên cho khán giả bởi trước nay cô nàng vẫn mang hình tượng “nữ hoàng phim bi”.

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia

Chính sự ăn ý của Son Ye Jin và Lee Min Ki đã giúp Spellbound ăn khách tại Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Bên cạnh đó, là bạn diễn của Son Ye Jin, Lee Min Ki không hề kém cạnh đàn chị mà diễn xuất tự nhiên của nam diễn viên đã khiến nhân vật chàng ảo thuật gia có gì khù khờ, đáng yêu, nhưng lại nam tính. Chính sự ăn ý của Son Ye Jin và Lee Min Ki đã giúp Spellbound ăn khách tại Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Đáng yêu và lãng mạn, gây cấn và nhẹ nhàng, Spellbound xứng đáng được thêm vào list phim mùa đông năm nay của bạn.

4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia 'Vòng xoáy lừa đảo' bán bản quyền sang 10 quốc gia, dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia Có một 'Ngày luân hồi' khó đoán, hồi hộp nhưng sâu lắng tình cha con
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia Điện ảnh Hàn 2018: Phim hành động, tội phạm, lịch sử tiêp tục đổ bộ
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia Điểm mặt dàn sao nam '6 múi' góp mặt trong bộ phim hành động, kinh dị 'Vùng trời diệt vong'
4 phim han nap lai cam xuc trong mua dong lanh gia 'Gia đình ngọt ngào': Bức tranh muôn màu về cuộc sống gia đình

An An