25 bộ phim điện ảnh và truyền hình lãng mạn nhất trong 25 năm qua

P.V

(TGĐA) - Một phần tư thế kỉ đã trôi qua, những mối tình lãng mạn từng làm mê đắm hàng triệu triệu người hâm mộ dường như đã chứng minh được sức sống mãnh liệt của nó. EW (Entertainment Weekly) đề xuất 25 bộ phim điện ảnh và truyền hình lãng mạn nhất trong 25 năm qua.


Phim Người đẹp và quái vật (Beauty and the Beast)

Thật ngạc nhiên, trong danh sách lại có một phim hoạt hình. Đó là phim Người đẹp và quái vật (Beauty and the Beast) do hãng Walt Disney sản xuất năm 1991. Đây cũng chính là bộ phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh được đề cử giải Oscar tại hạng mục phim hay nhất. Năm phút cuối cùng trước khi phim kết thúc được coi là những khoảnh khắc tuyệt vời đáng nhớ của phim Dương cầm (The Piano). Bộ phim được thực hiện vào năm 1993 đứng vị trí 24 trong danh sách nói trên.

Năm 1996, phim Bệnh nhân người Anh (English Patient) làm lay động hàng triệu khán giả trên khắp hành tinh. Phim xếp thứ 21. Mối tình nghiệt ngã được tái hiện với bối cảnh những năm 60 của thế kỉ 20 trong Tâm trạng khi yêu (In the mood for love) xứng đáng là một phim lãng mạn. Phim do đạo diễn nổi tiếng Hongkong Vương Gia Vệ thực hiện, với sự tham gia của cặp tài tử lừng danh xứ Cảng thơm: Lương Triều Vĩ và Trương Mạn Ngọc.

Phim Tâm trạng khi yêu

Tâm trạng khi yêu cũng là tác phẩm được CNN bình chọn là một trong những phim châu Á hay nhất mọi thời đại hồi tháng 9 vừa qua. Một phim khác của châu Á là Mẹ mày cũng thế (Y Tu Mama Tambien), 2002 xếp vị trí 19 trong danh sách 25 phim kể trên. Vị trí số 14 và 12 thuộc về hai bộ phim Mỹ với diễn xuất tuyệt vời những người đẹp tóc vàng gợi cảm Demi Moore và Scarlett Johansson. Đó là các phim Hồn ma (Ghost) 1990 và Mất dấu (Lost in Translation), 2003. Danh sách những bộ phim tình yêu lãng mạn nhất sẽ thiếu hụt nếu không kể tới Người đàn bà đẹp (Pretty Woman) với sự tham gia của cặp đôi Richard Gree và Julia Robert.

Phim Titanic

Cũng như vậy, mối tình thương tâm của hai chàng chăn bò trên đỉnh Yên ngựa trong Núi Yên ngựa (Brokeback Mountain) đã gây xúc động mạnh đối với khán giả. Phim của đạo diễn Lý An xếp ở vị trí thứ 4. Có lẽ khán giả hoàn toàn đồng ý xếp vị trí thứ 2 cho phim Cối xay gió đỏ (Mounlin Rouge) bởi thiên tình sử lãng mạn lồng trong bối cảnh thảm họa hàng hải lớn nhất trong lịch sử Titanic được đứng ở vị trí số 1 trong danh sách 25 bộ phim lãng mạn nhất trong vòng ¼ thế kỉ qua.