102 - một lớp học đầy ắp tình thương

(TGĐA Online) - Bộ phim xoay quanh cuộc sống về một lớp học tình thương mang đúng với cái tính chất “có một không hai” 102 của nó. Phim 31 tập do đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam thực hiện, Công ty Sóng Vàng sản xuất, phát sóng từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần lúc 21h00 trên VTV9 từ ngày 06/11/2014.

104_phim

Lan Vy là một cô giáo trẻ năng nổ đã tận tụy mang kiến thức đến cho những con người có hoàn cảnh trớ trêu, nghèo khổ trong cuộc sống. Vượt qua tâm trạng chán nản, thất vọng vì những ứng xử không theo một nề nếp của một lớp học đúng nghĩa, cô giáo trẻ đã dần dần có được sự đồng cảm với các “học sinh” bất trị. Cũng trong quá trình gắn bó với nơi đặc biệt này, Lan Vy khám phá ra một sự thật về cái chết của một cô gái có liên quan đến người chồng sắp cưới được cha mẹ hứa hôn. Bên cạnh đó, chàng trai mà cô đem lòng yêu cũng có một quá khứ đau thương nhiều uẩn khúc.

Diễn viên Hoài Linh trong vai Sáu nổ

Xuất thân với nghề tài xế, ông vào tù vì bị người khác lợi dụng sự nông cạn của mình. Khi ra tù, ông phải đối diện với hoàn cảnh vợ chết, con thơ. Cuộc sống khó khăn đẩy Sáu Nổ trở thành đinh tặc. Nhưng bản chất ông vẫn là người tốt. Những mánh khóe được tích lũy trong quá trình lăn lộn đầu đường xó chợ của ông đôi lúc cũng giúp ích được cho việc duy trì lớp học 102, cũng như quá trình đi tìm sự công bằng, đưa kẻ xấu ra đền tội trước pháp luật

Hoài Linh tiếp tục phát huy cái duyên hài đan xen với diễn xuất nội tâm sâu sắc để hoàn thành vai diễn ông Sáu nổ. Đặc biệt sự kết hợp của ba Linh và bé Ben rất ăn khớp đã tạo nên một sự đồng điệu, hóm hỉnh về tình cha con trong cảnh nghèo khó, éo le nhưng vẫn lạc quan, yêu đời. Hoài Linh còn tự hào khoe rằng “Cu Ben nhiều lúc diễn như không diễn, thằng nhỏ vào vai ngọt ư. Có nhiều lúc tôi cũng bị cuốn theo cái guồng diễn xuất của nó”.

Diễn viên Huỳnh Đông trong vai Duy Minh - Hai Hổ

Hai Hổ, anh chàng bốc vác ở chợ rau rất trượng phu, bênh vực cho bà con nghèo khổ. Anh được một cô gái bán giày trong chợ thương yêu. Nhưng Minh luôn sống trong lầm lũi vì những ám ảnh về quá khứ nhiều uẩn khúc. Trong những ngày tham gia lớp học tình thương ở xóm chợ rau, anh đã rung động trước Lan Vy, cô giáo trẻ của bà con nghèo ít học. Cũng từ đây, những uẩn khúc trong quá khứ cuộc đời anh dần dần được hé lộ mang theo những thách thức cho mối tình đẹp đẽ của họ.

Huỳnh Đông dường như sinh ra là để hóa thân vào các vai diễn nội tâm nhiều thăng trầm. Nét diễn có chiều sâu của anh hoàn toàn phù hợp với nhân vật này sẽ đem đến những cảm xúc, sự đồng cảm của người xem. Vai diễn của Huỳnh Đông là một số phận trái ngang nhưng lúc nào cũng không ngừng tìm hạnh phúc cho mình khi vượt lên những đau buồn, mất mát trong cuộc sống.

Diễn viên Bùi Lê Kim Ngọc trong vai Lan Vy

Lan Vy là con gái của ông Bình vốn được hứa gả cho con trai đầu của ông Việt. Tuy nhiên những biến cô trong gia đình ông Việt đã đưa cô đến với Hiếu, người em trai thứ hai trong nhà. Tuy được Hiếu hết mực chiều chuộng và yêu thương nhưng Lan Vy vẫn không hề có tình cảm. Cô chỉ thật sự cảm thấy hạnh phục khi ở bên Hai Hổ, một người bốc vác rau quả trong chợ bởi cô cảm nhận được lòng nhân ái và sự giỏi giang của anh. Lan Vy đã vượt qua những sóng gió, nguy hiểm để giúp anh minh oan về những tội lỗi trong qua khứ.

73phim

Diễn viên Hà Trí Quang trong vai Duy Hiếu

Là con trai thứ hai của ông Việt và cũng là em cùng cha khác mẹ với Duy Minh nhưng Duy Hiếu luôn đứng nép và nghe theo lời mẹ. Bản tính ngông cuồng, bồng bột tuổi trẻ đã dẫn dắt anh đến một tội lỗi khủng khiếp khiến anh không còn ở bên cạnh anh trai mình nữa. Và điều đó đã ám ảnh cuộc sống của anh từng ngày. Anh dành tình yêu nghiêm túc cho Lan Vy nhưng cô gái vẫn chỉ xem anh như một người anh.

Diễn viên Lý Hùng trong vai ông Việt

Ông Việt là một doanh nhân thành đạt có một cuộc sống hạnh phúc bên người vợ hiền thục và hai đứa con trai. Tuy nhiên sau đó, cậu con trai lớn đột nhiên mất tăm tích khiến ông ngày đêm nhớ thương. Là một người tin tưởng hoàn toàn vào vợ nên ông đã bị dẫn dắt theo con đường bất nghĩa với một người bạn khiến cho gia đình người ấy phải ly tan, mất mát đau thương. Ông đâu biết rằng con trai cả của ông, Duy Minh, tuy lúc nào cũng nhớ thương những không thể trở về đối mặt cùng ông. Mối oan tình của một cái chết ngay chính ngôi nhà của ông chính là một ẩn số xuyên suốt bộ phim.

Bộ phim 102 còn có sự tham gia của các diễn viên Thân Thúy Hà, bé Ben, Quách Vy Khánh Hiền, Lê Văn Dũng, Lã Thiên Cầm Phương Dung, Lan Mập, Dũng Nhí, Thanh Long trẻ..

Hồng Liên