10 phim truyền hình Hàn Quốc có kinh phí 'khủng': 'Hậu duệ mặt trời' và 'Yêu tinh' chẳng thấm gì!

(TGĐA) - Từ Hậu duệ mặt trời, Yêu tinh cho đến những phim chưa ra mắt là Mr. SunshineVagabond, đâu là 10 phim truyền hình Hàn Quốc có kinh phí "khủng " nhất? 

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat Hóa ra Park Seo Joon chính là fan lâu năm của Park Min Young
10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat Bom tấn truyền hình Hàn Quốc 'Grand Prince' đã có mặt trên Iflix

10. Are you human too? (9.3 triệu đô)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Dù là những gương mặt đang lên, khán giả vẫn nghi ngờ việc 2 diễn viên trẻ Seo Kang Joon và Gong Seung Yeon có thể "cân" cả bộ phim.

Are you human too? là một trong những dự án tiền sản xuất có kinh phí cao nhất năm 2018. Bộ phim xoay quanh một anh chàng có tên Nam Shin và một robot mang gương mặt của anh ta có tên Nam Shin III. Mặc dù là một dự án có kinh phí cao, phim lại do 2 gương mặt trẻ là Seo Kang Joon và Gong Seung Yeon thể hiện. Dù là những gương mặt đang lên, khán giả vẫn nghi ngờ việc 2 diễn viên trẻ này có thể "cân" cả bộ phim. May mắn thay, phim còn có dàn diễn viên phụ đều là những gương mặt gạo cội như Lee Joon Hyuk, Kim Sung Ryung, Yoo Oh Seong, Kim Won He...

9. Hậu duệ mặt trời (10.8 triệu đô)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Phần lớn bối cảnh trong Hậu duệ mặt trời diễn ra tại Hy Lạp xinh đẹp

Bộ phim gây bão năm 2016 xoay quanh chuyện tình giữa một nữ bác sĩ xinh đẹp (Song Hye Kyo) và một thiếu uý đội quân tinh nhuệ Hàn Quốc (Song Joong Ki) tại một quốc gia giả tưởng có tên Urk. Phần lớn phim quay tại Hy Lạp và đó là lí do vì sao kinh phí của Hậu duệ mặt trời lại cao đến thế.

8. Yêu tinh (13.2 triệu đô)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Kinh phí cao nhưng Yêu tinh đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà sản xuất với hơn 800 nghìn đô la cho mỗi tập phim.

Yêu tinh xoay quanh một vị thần 900 tuổi (Gong Yoo) và hành trình tìm cô dâu của mình để được giải thoát khỏi sự bất tử. Thế nhưng khi tìm được cô dâu trong định mệnh (Kim Go Eun), anh ta lại không thể nào chết được. Siêu phẩm truyền hình năm 2017 đứng thứ 8 danh sách những phim có kinh phí cao nhất do phim sử dụng hàng loạt kỹ xảo đồ hoạ để khắc hoạ thế giới thần linh, ma quỷ, và hiệu ứng phép thuật trong phim. Phim cũng có nhiều cảnh quay tại thành phố Quebec xinh đẹp của Canada. Kinh phí cao nhưng phim đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà sản xuất với hơn 800 nghìn đô la cho mỗi tập phim chưa tính đến lợi nhuận từ các hoạt động tuyên truyền và cả DVD phim cũng như giá chuyển nhượng quyền phát sóng sang những quốc gia khác.

7. Người tình ánh trăng (13.6 triệu đô)

Remake từ phim truyền hình nổi tiếng Trung Quốc - Bộ bộ kinh tâm, Người tình ánh trăng cũng xoay quanh cuộc tình của cô gái Hae Soo với những vị hoàng tử Joseon sau khi vượt thời gian về đây. Mặc dù có kinh phí khủng và dàn diễn viên trong mơ: Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, Beakhyun (EXO), Nam Joo Hyuk..., Người tình ánh trăng lại không thành công như mong đợi.

6. Criminal minds (18.5 triệu đô)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Remake từ series Mỹ ăn khách cùng tên Criminal minds lại là một "bom xịt" với tỷ xuất khán giả thấp

Remake từ series Mỹ ăn khách cùng tên, Criminal minds cũng xoay quanh những nhà điều tra áp dụng tâm lý học để truy tìm những tên sát nhân. Mặc cho kịch bản vốn được yêu thích, dàn diễn viên tài năng Lee Jun Ki, Moon Chae Won, Son Hyun Joo... Criminal minds lại là một "bom xịt" với tỷ xuất khán giả thấp và không tạo được nhiều tiếng vang trong suốt thời gian phim phát sóng.

5. Iris 2 (18.5 triệu đô)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Iris 2 không thành công như mong đợi

Iris 2 tiếp tục phần 1 ăn khách, xoay quanh tổ chức mật IRIS, những điệp viên và những nhân viên nhóm tình báo quốc gia. Tập hợp dàn diễn viên đình đám lúc bấy giờ là Lee Da Hee, Jang Hyuk, Oh Yun Soo, Lee Bum Soo… được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của phần 1 thế nhưng Iris 2 lại không thành công như mong đợi, khiến nhiều khán giả thất vọng vì kịch bản khó hiểu.

4. Kingdom (18.5 triệu đô)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Dàn sao điện ảnh của Kingdom:Joo Ji Hoon, Ryu Seung Ryong, Bae Doo Na

Kingdom là phim cổ trang xoay quanh những vụ án bí ẩn do những xác sống thời Joseon gây ra. Một vị thái tử đã được cử đi đều tra những vụ án mạng này. Với kinh phí khủng, do Netflix đầu tư, và tập hợp dàn diễn viên tên tuổi của màn ảnh rộng là Ryu Seung Ryong, Bae Doo Na, Joo Ji Hoon, King Dom là một trong những phim truyền hình tiền sản xuất được kỳ vọng nhất năm nay.

3. Saimdang: Nhật ký ánh sáng (19.8 triệu đô)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Mặc dù tạo sự chú ý ngay từ quá trình quay phim, Saimdang lại không thành công như mong đợi, tỷ xuất khán giả luôn ở mức trung bình và phim bị "chê" là có cách quay quá lỗi thời.

Saimdang đánh dấu sự trở lại của nữ hoàng phim cổ trang Lee Young Ae trên màn ảnh nhỏ sau hơn 10 năm. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của nữ hoạ sĩ/nhà thư pháp nổi tiếng thời Joseon là Saimdang cộng thêm yếu tố xuyên không. Phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Song Seung Hoon trong vai một họa sĩ tài ba ôm mối tình đau khổ với Saimdang. Mặc dù tạo sự chú ý ngay từ quá trình quay phim, Saimdang lại không thành công như mong đợi, tỷ xuất khán giả luôn ở mức trung bình và phim bị "chê" là có cách quay quá lỗi thời.

2. Vagabond (23.2 triệu đô la)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Suzy và Lee Seung Gi - chỉ cần có 2 cái tên này thì Vagabond đã trở thành phim truyền hình đáng xem nhất năm nay

Siêu phẩm truyền hình với sự góp mặt của 2 ngôi sao Suzy và Lee Seung Gi có kinh phí lên tới con số 23.2 triệu đô la chính là một trong những phim được mong chờ nhất năm nay. Bộ phim xoay quanh một người đàn ông (Lee Seung Gi) sau khi sống sót trong một vụ tai nạn máy bay đã tìm cách điều tra sự thật của vụ tai nạn và từ đó biết được những vụ tham nhũng của quốc gia. Cô nàng Suzy sẽ vào vai một nhân viên tổ chức tình báo quốc gia. Phim còn có sự tham gia của nam diễn viên Shin Sung Rok.

1. Mr. Sunshine (27.8 triệu đô la)

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat
Mr. Sunshine là tác phẩm mới nhất của biên kịch Kim Eun Sook, mẹ đẻ của Yêu tinhHậu duệ mặt trời.

Mr. Sunshine là tác phẩm mới nhất của biên kịch Kim Eun Sook, mẹ đẻ của Yêu tinhHậu duệ mặt trời. Trong phim, Lee Byung Hun vào vai một chàng thanh niên rời Triều Tiên vào năm 1871, trong sứ đoàn hành trình Mỹ và trở về nhiều năm sau đó với tư cách là một quân nhân Mỹ. Phim còn có sự tham gia của Kim Tae Ri, nữ diễn viên trẻ được săn đón nhiều nhất hiện nay trên màn ảnh rộng Hàn Quốc và đây là phim truyền hình đầu tay của cô.

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat Park Bo Gum sánh vai ‘chị dâu’ Song Hye Kyo trong phim truyền hình mới?

(TGĐA) - Có khả năng cao Park Bo Gum sẽ đóng cặp với “chị dâu” ...

10 phim truyen hinh han quoc co kinh phi cao nhat 10 chương trình và phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách có sức ảnh hưởng nhất năm 2017

(TGĐA) - Công ty CJ E&M và Niesel Korean vừa tung ra bảng xếp hạng ...

An Trần