10 phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón trong năm 2017

(TGĐA) - Đây là những bộ phim có công tác tuyên truyền cao nhất, được giới báo chí liên tục hâm nóng và được khán giả chờ đón bởi dàn sao hùng hậu, đạo diễn tên tuổi. TGĐA xin giới thiệu đến bạn đọc 10 bộ phim điện ảnh Hoa ngữ được khán giả chờ đón nhất trong năm 2017. 

Kungfu Yoga

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Thành Long, Lý Trị Đình, Trương Nghệ Hưng, Miya, Sonu Sood, Disha Patani…

Câu chuyện phim Kungfu Yoga xoay quanh nhóm “Tiểu đội truy tìm kho báo” gồm giáo sư khảo cổ học Jack (Thành Long đóng), trợ giảng Tiểu Quang (Trương Nghệ Hưng đóng) và Jones Lee (Lý Trị Đình đóng). Trên đường tìm kiếm kho báu, nhóm 3 người phát hiện hài cốt quân đội hoàng gia bị biến mất cùng kho báu trong hang động băng và họ cùng nhau đến Dubai để tiếp tục hành trình.

Ngoài những pha hành động lôi cuốn, bộ phim Kungfu Yoga còn có những thắng cảnh tuyệt đẹp ở Iceland, Dubai và Ấn Độ, khiến người xem mở rộng tầm mắt.

Kungfu Yoga là bộ phim hài hành động do Trung Quốc và Ấn Độ hợp tác sản xuất, ngoài Thành Long, Lý Trị Đình, Trương Nghệ Hưng… còn có sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Bollywood như Sonu Sood và Disha Patani.

Tây du ký – Mối tình ngoại truyện II

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Lâm Canh Tân, Lâm Doãn...

Tây du ký – Mối tình ngoại truyện II có tên gốc là Tây du phục yêu, do Châu Tinh Trì điều hành sản xuất và Từ Khắc làm đạo diễn. Khác với các bộ phim trước đây, lần này Châu Tinh Trì mạnh dạn quy tụ dàn sao thần tượng, gồm Ngô Diệc Phàm, Lâm Canh Tân, Lâm Doãn, Diêu Thần, Vương Lệ Khôn... Có thể nói, việc chọn các diễn viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, được xem là một bức phá của Châu Tinh Trì cũng như đạo diễn Từ Khắc.

Câu chuyện phim Tây du ký – Mối tình ngoại truyện II tiếp nối phần I, kể về Đường Tăng sau khi cảm hóa và nhận Tôn Ngộ Không làm đồ đệ, đã cùng Bát Giới và Sa Tăng lên đường thỉnh kinh. Trên đường đến Tây Thiên, bốn thầy trò Đường Tăng tiếp tục sứ mệnh từ ma diệt yêu, đồng thời cùng trưởng thành và thay đổi trong quá trình thỉnh kinh.

Trong phim Tây du ký – Mối tình ngoại truyện II, Ngô Diệc Phàm “xuống tóc” đóng vai Đường Tăng, Lâm Canh Tân vai Tôn Ngộ Không. Đặc biệt, Châu Tinh Trì còn quyết định biến “Nàng tiên cá” – Lâm Doãn thành “Yêu tinh nhện”. Ngoài ra, đạo diễn Từ Khắc còn chỉ định tuyển thủ bóng rổ Mengke Bateer đóng vai Sa Tăng, Dương Nhất Uy đóng vai Chu Ngộ Năng (Bát Giới), nữ diễn viên Diêu Thần cũng đảm nhận một vai khá quan trọng trong phim, thủ vai đạo sĩ xấu xa.

Minh nguyệt kỷ thời hữu

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017
Dàn diễn viên chính trong phim

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Bành Vu Yến, Châu Tấn…

Bộ phim lấy bối cảnh dân quốc Minh nguyệt kỷ thời hữu (tạm dịch: Trăng sáng bao giờ có) do Hứa An Hoa đạo diễn, lấy cảm hứng từ sự kiện lịch sử và nhân vật có thật là cô gái tên Phương Cô – đại diện cho tầng lớp chiến sĩ dũng cảm, đã chiến đấu hết mình cho dân tộc trong bối cảnh Hong Kong đầy sóng gió năm 1940.

Tái hiện câu chuyện kháng chiến hào hùng của những thường dân trong xã hội Hong Kong khi xứ cảng bị chiếm đóng. Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn (vai Phương Cô) đóng vai đôi tình nhân, vì chiến tranh nên đành gác lại chuyện tình cảm cá nhân để nhảy vào hố sâu của lịch sử, cùng các chiến hữu chung tay chóng lại kẻ thù. Đôi tình nhân thời chiến muốn yêu mà không được, mang hơi hướng của một cuộc tình đau khổ.

Địa đạo luyến nhân

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Mã Tư Thuần, Trần Nghiên Hy, Trần Quán Hy, Tống Giai, Tần Hạo, Trương Tống Văn…

Bộ phim Địa đạo luyến nhân (tên khác: Trong gió có đám mây làm mưa) do Lou Ye làm đạo diễn, câu chuyện xoay quanh ở một thành phố nhỏ ven biển, cảnh sát trẻ tuổi Dương Gia Đống vừa đến nhậm chức đã gặp vụ án chủ nhiệm sở xây dựng Đường Dịch Kiệt nhảy lầu tự sát. Dương Gia Đống mở cuộc điều tra nhưng lại bị cách chức, truy sát, khiến anh bỏ trốn đến Hong Kong, tình cờ gặp gỡ con gái của kẻ tử nạn là Tiểu Nặc. Dưới sự hỗ trợ của Tiểu Nặc, Dương Gia Đống tiếp tục điều tra vụ án, nhưng không hề nhận ra mình đang rơi vào một cái bẫy tình.

Trong phim này, sao thần tượng Tỉnh Bách Nhiên đóng vai cảnh sát trẻ Dương Gia Đống, Tống Giai và Mã Tư Thuần đóng vai hai mẹ con là nhân vật chủ chốt của vụ án, Trần Nghiên Hy đóng nhân vật có liên quan mật thiết với vụ án. Đặc biệt, Trong gió có đám mây làm mưa còn là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trần quán Hy sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh.

Hiệp đạo liên minh

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Thư Kỳ, Dương Hựu Ninh, Jean Reno…

Hiệp đạo liên minh là bộ phim điện ảnh Hoa ngữ đầu tiên do Phùng Đức Luân đạo diễn sau bộ phim Into the badlands của điện ảnh Mỹ, Lưu Đức Hoa đảm nhận nam chính kiêm nhà sản xuất.

Bộ phim Hiệp đạo liên minh lấy ý tưởng từ một vụ trộm xảy ra tại LHP Cannes cách nay mấy năm, là câu chuyện hành động mạo hiểm do Phùng Đức Luân cùng êkíp biên kịch sáng tác.

Kẻ cướp khét tiếng Trương Đan (Lưu Đức Hoa đóng) tái xuất giang hồ, bắt tay với Tiểu Bảo (Dương Hựu Ninh đóng) và Diệp Hồng (Thư Kỳ đóng). Dưới sự theo dõi của trinh sát người Pháp Pierre (Jean Reno đóng), nhóm đạo tặc Trương Đan đã vượt biên giới sang tận châu Âu để trộm báu vật.

Hiệp đạo liên minh được quay ngoại cảnh ở Pháp và Tiệp Khắc, quy tụ nhà quay phim nổi tiếng Shane Hurlbut- người cầm máy cho các bộ phim Kẻ hủy diệt 4, The need for speed và đội kỹ xảo phóng xe chuyên dụng của đạo diễn Luc Besson.

Băng phong: Cánh cửa vĩnh hằng

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Chân Tử Đan, Huỳnh Thánh Y, Nhậm Đạt Hoa, Vương Bảo Cương…

Bộ phim Băng phong: Cánh cửa vĩnh hằng là phần tiếp theo của Băng phong: Cánh cửa tái sinh, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng do Diệp Vỹ Dân đạo diễn.

Tiếp nối câu chuyện phần 1, sau trận chiến ở cầu Thanh Mã, Hạ Anh (Chân Tử Đan đóng) rơi xuống biển mất tích, người chứng kiến sự việc Tiểu Mỹ (Huỳnh Thánh Y đóng) bị các tờ báo lá cải không ngừng quấy nhiễu nên đành phải trốn trong nhà của bạn thân, vừa trốn tránh cánh ký giả, vừa tìm kiếm Hạ Anh. Mặt khác, Nguyên Long (Nhậm Đạt Hoa đóng) huy động lực lượng cảnh sát ra sức truy tìm tung tích Hạ Anh, đồng thời mượn câu chuyện dân làng Đào Viên bị giết oan 400 năm trước, ép buộc Hạ Anh khởi động quả cầu không gian, quay về triều đại nhà Minh để cứu dân làng.

Trước khi xuất phát, Hạ Anh đã gặp gỡ Tiểu Mỹ và tỏ tình với cô, nhưng cuối cùng hai người vẫn phải tạm chia tay nhau. Hạ Anh và Nguyên Long cùng nhau tiến về Bắc Kinh truy tìm tung tích của quả cầu không gian, càng tiến gần mục tiêu thì hai người càng gần với nguy hiểm.

Quyết chiến thần bếp

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Tạ Đình Phong, Cát Ưu, Đường Yên, Trịnh Dung Hòa, Bạch Băng, Đỗ Hải Đào, Vương Thái Lợi, Nhan Thụy Văn…

Quyết chiến thần bếp là bộ phim lấy đề tài ẩm thực đầu tiên ứng dụng kỹ xảo 4D, do Diệp Vỹ Dân làm đạo diễn.

Tiểu đầu bếp Cao Thiên Tứ (Tạ Đình Phong đóng) và sư phụ Hồng Thất (Cát Ưu đóng) cùng kinh doanh quán ăn Thất Ký ở Xuân Phong Lý, rất được hàng xóm yêu thích. Tiểu sư muội Hải Cầu Gai (Đường Yên đóng) và Cơm Nắm (Đỗ Hải Đào đóng) ra sức tiến cử Thất Ký tham gia chương trình ẩm thực “Đại Trù Hữu Tình” của đài truyền hình, người chiến thắng sẽ được đến Ma cau tham gia cuộc thi ẩm thực quốc tế “Quyết chiến thực thần”. Tuy nhiên, Cao Thiên Tứ lại không quan tâm đến những hư danh đó.

An Bảo La (Trịnh Dung Hòa đóng) là đầu bếp 3 sao nổi tiếng đến từ châu Âu, cùng bạn gái Mỹ Ưu (Bạch Băng đóng) rời khỏi nước Pháp đến Trung Quốc lập nghiệp. Nhà hàng của An Bảo La lấy tên Trích Tinh Danh, nằm đối diện quán Thất Ký, vì vậy mà An Bảo La đã chứng kiến tài nghệ siêu phàm của Cao Thiên Tứ, hai người nhiều lần so tài với nhau, đều âm thầm khâm phục đối phương. Điều trùng hợp là trận chung kết của “Đại Trù Hữu Tình” chính là cuộc so tài của hai người.

Cửu Long bất bại

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Trương Tấn, Cổ Thiên Lạc, Lưu Tâm Du, Anderson Silva…

Bộ phim Cửu Long bất bại do Trần Quả đạo diễn, câu chuyện kể về cảnh sát Cửu Long được giao điều tra một vụ án giết người liên hoàn. Trong lúc phía cảnh sát ngăn chặn án mạng tiếp tục xảy ra, hung thủ lại giương đông kích tây, giết hại một cảnh sát, còn bắt cóc vợ chưa cưới của Cửu Long, giáng một đòn nặng nề cho lực lượng cảnh sát, Cửu Long vì vậy mà rơi vào bế tắc…

Bộ phim Cửu Long bất bại không chỉ được bảo chứng bởi Cổ Thiên Lạc, Trương Tấn và Lưu Tâm Du, mà còn có sự góp mặt của võ sĩ MMA nổi tiếng quốc tế - Anderson Silva. Trong phim, Anderson Silva và Trương Tấn có nhiều pha đánh đấm kịch liệt.

Yêu miêu truyện

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Trương Vũ Kỳ, Huỳnh Hiên, Tần Hạo, Sometani Shota (Nhật Bản)…

Sau bộ phim Đạo sĩ hạ sơn, đạo diễn Trần Khải Ca đã dành hai năm “thai nghé” bộ phim Yêu miêu truyện, được chuyển thể từ tiểu thuyết ma mị “Sa môn Không Hải” của nhà văn Nhật Bản nổi tiếng Yumemakura Baku, do nhà biên kịch nổi tiếng Vương Tuệ Linh cải biên.

Bộ phim lấy bối cảnh đời nhà Đường, câu chuyện kể về một yêu mèo biết nói tiếng người khuấy động thành Trường An, nhà thơ Bạch Lạc Thiên (Huỳnh Hiên đóng) và nhà sư Không Hải (Sometani Shota đóng) cùng hợp sức điều tra, không ngờ họ lại phát hiện ra câu chuyện bí mật bị một người bí ẩn che dấu.

Trong phim, Trương Vũ Kỳ là vai chính nữ duy nhất và cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi đây là phiên bản Dương Quý Phi mới nhất.

Tham lang

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017

Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Ngô Việt, Lâm Gia Đống, Chris Collins, Tony Jaa…

Câu chuyện xoay quanh chuyên gia đàm phán Lý Trung Chí (Cổ Thiên Lạc đóng), vì tìm con gái mà lặn lội đến Thái Lan, trên đường đi anh cùng hai người bạn là Tak (Tony Jaa đóng) và Thôi Xán (Ngô Việt đóng) tình cờ chạm trán ông trùm xã hội đen (Chris Collins đóng). Đối đầu nguy hiểm, hai bên đã xảy ra một cuộc truy đuổi, cuối cùng ba người phá vỡ đường dây của tập đoàn buôn bán nội tạng người trái phép.

Với lợi thế võ thuật Bát cực quyền, Túy kiếm, Vịnh Xuân, nam diễn viên Ngô Việt đã đảm nhận lượng lớn cảnh hành động. Bộ phim Tham lang được bảo chứng bởi dàn diễn viên của bộ phim ăn khách Sát phá lang 2.

10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017 Nơi bắt đầu với Vương Gia Vệ
10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017 10 bộ phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón trên màn ảnh 2016
10 phim dien anh hoa ngu duoc cho don trong nam 2017 Điện ảnh Hoa ngữ: Xu hướng năm 2016

Trịnh Nghi