10 câu chuyện tình yêu có thật được đưa lên màn ảnh rộng

(TGĐA) - Cuộc sống khuôn khổ và đầy rẫy quy tắc khiến chung ta không có thời gian chú ý đến những điều hạnh phúc đang xảy ra xung quanh. Nhưng chính những câu chuyện tình yêu nhiệm màu đó là cảm hứng cho các bộ phim nổi tiếng được đưa lên màn ảnh. 10 câu chuyện tình "có thật" dưới đây sẽ giúp cho một ngày của bạn thêm tươi sáng.

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong 18 diễn viên có màn hóa trang chuyển đổi phi thường cho vai diễn
10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong Jung Yong Hwa của CNBLUE và Lee Yeon Hee nảy sinh tình yêu tại Paris
10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong Hé lộ hình ảnh Lê Phương cùng chồng thử trang phục cưới

Coco Before Chanel (2009) - Cuộc đời của Coco

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Mối tình lãng mạn ngoài đời thực giữa Coco và Capel là nguồn cảm hứng cho bộ phim về huyền thoại thời trang Coco Chanel

Nữ diễn viên Pháp Audrey Tautou (trái) đóng Gabrielle “Coco” Chanel trong bộ phim tiểu sử “Coco Before Chanel” năm 2009. Bộ phim nói về cuộc đời của nhà thiết kế trước khi bà cho ra đời thương hiệu thời trang mang tên mình. Phim tái hiện tuổi thơ nghèo khó, thất bại trong sự nghiệp ca hát, cho tới mối quan hệ lãng mạn nhưng cũng đầy phức tạp giữa Coco cùng hai người đàn ông mang tên Étienne Balsan và Arthur Capel.

Miss Potter - Quý cô Potter

Miss Potter là một bộ phim tiểu sử khác biệt so với các phim cùng thể loại, kể về cuộc đời nhiều thăng trầm nhưng đáng ngưỡng mộ của nữ tác giả kiêm họa sĩ Beatrix Potter (Renee Zellweger đóng). Quý cô Potter là một bộ phim chính kịch lãng mạn Anh phát hành năm 2006 của đạo diễn Chris Noonan. Bộ phim xoay quanh nhân vật Beatrix Potter là một phụ nữ 30 tuổi độc thân, sống tại London với bộ mẹ của mình- những người luôn thích bon chen vào xã hội thượng lưu và đang rất bực tức với cô vì đã từ chối không biết bao nhiêu chàng trai thích hợp. Những người bạn thực sự của cô gái là những con vật mà từ thời bé cô đã vẽ và dựng nên những câu chuyện thú vị về chúng. Cuối cùng, cô cũng thành công khi xuất bản những cuốn sách đó, và nó đã trở thành dự án đầu tiên của Norman Warne.

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Bé Beatrix mặt mày quần áo lem luốc với bố và mẹ, tay còn ôm hộp vẽ
10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Norman Warne (Ewan McGregor) và Beatrix. Ewan từng diễn chung với Renee trong phim Down with love từ trước nên trong phim này cả hai diễn rất ăn ý

Không chỉ vậy, anh chàng còn đem lòng yêu Potter cùng những câu chuyện của cô và họ cùng nhau chuẩn bị công khai mọi việc một cách cẩn thận. Điều này đã trở thành thành công đầu tiên của cô, cho phép cô có khả năng thoát khỏi cách sống quái lạ của gia đình.

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Beatrix và Norman kiểm tra quyển “Thỏ Peter” đầu tiên.

Lối kể chuyện từ tốn nhẹ nhàng của đạo diễn Chris Noonan cũng là một điểm cộng lớn cho bộ phim ngọt ngào này.

My Week with Marilyn - Một tuần với kiều nữ

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong

Marilyn Monroe - huyền thoại sắc đẹp và cũng là một trong những người phụ nữ bí ẩn nhất của lịch sử ngành giải trí.

Phim kể về lần đầu tới nước Anh của minh tinh huyền thoại Marilyn Monroe vào mùa hè năm 1956. Khi đó, cô hưởng tuần trăng mật tại đây với chồng là nhà biên kịch Arthur Miller, đồng thời quay bộ phim The Prince and The Showgirl ở London, Anh. Trong mùa hè định mệnh đó, chàng trai 23 tuổi Colin Clark đã gặp gỡ Marilyn và sau này viết nên cuốn hồi ký nổi tiếng - The Prince, The Showgirl and Me. Thủ vai Marilyn Monroe là nữ diễn viên Michelle Williams. Phim này là sự hòa trộn giữa những kỷ niệm ngọt ngào, cay đắng, xen lẫn giữa buồn và hài hước. Bộ phim đưa người xem bước vào cuộc phiêu lưu chưa từng công bố rộng rãi của chàng trai trẻ Colin Clark và mối tình nóng bỏng, đầy khám phá với cô đào lừng danh Marilyn Monroe - huyền thoại sắc đẹp và cũng là một trong những người phụ nữ bí ẩn nhất của lịch sử ngành giải trí.

Diễn viên chính: Michelle Williams, Eddie Redmayne, Kenneth Branagh, Judi Dench, Julia Ormond...

Bajirao Mastani (2015) - Con tim bất diệt

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Ranveer Singh và Priyanka Chopra viết nên một chuyện tình cảm động

Một chuyện tình đi vào lịch sử giữa tổng tư lệnh Maratha - Baji Rao I và công chúa hồi giáo Mastani. Định kiến của xã hội đã ngăn cản, chia cách hai con người này. Tuy nhiên tình yêu của họ không lùi bước và chỉ có cái chết mới có thể chia lìa đôi uyên ương.

Hemingway & Gellhorn - Văn hào trên chiến trận

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Lấy cảm hứng từ mối tình lãng mạn nhưng cũng đầy sóng gió giữa nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway và người vợ thứ 3 của ông, Martha Gellhorn.

Lấy cảm hứng từ mối tình lãng mạn nhưng cũng đầy sóng gió giữa nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway và người vợ thứ 3 của ông, Martha Gellhorn. Nữ nhà văn, nhà báo, ký giả Martha Gellhorn, là người duy nhất trong số 4 người vợ của Hemingway chủ động đòi li hôn với ông. Bộ phim đã tái hiện gần như trọn vẹn 5 năm hôn nhân với nhiều mật ngọt và đắng cay của đôi trai tài gái sắc, bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ tại một quán bar ở Floria giữa Hemingway và Gellhorn.

Frida - Nàng Frida

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Bộ phim tập trung lột tả cuộc hôn nhân của Kahlo với Diego Rivera và cảm hứng nghệ thuật cá nhân bên trong bà.

Tác phẩm điện ảnh Frida được quay dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Julie Taymor. Bộ phim này được công chiếu ra mắt khán giả vào năm 2002. Diễn viên Salma Hayek vào vai họa sĩ bậc thầy người Mexico đã đi sâu vào những sự thật đằng sau cuộc sống cá nhân được công khai của Kahlo, và cho thấy nguồn cảm hứng cá nhân đằng sau các thiên tài nghệ thuật. Khi tập trung vào cuộc hôn nhân của Kahlo với Diego Rivera, Frida đảo ngược câu chuyện điển hình của nàng thơ nghệ thuật bằng cách cho phép nhân vật nữ chính lấy cảm hứng từ sự hứng thú với tình yêu nam giới.

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong

Kahlo, cũng như sự hóa thân của Hayek rất xứng đáng nhận được sự ca ngợi quốc tế, nó khẳng định rằng thiên tài nghệ thuật và quá trình phía sau nó luôn tồn tại mạnh mẽ trong thế giới của những người phụ nữ như từ trước tới nay vẫn vậy.

Julie & Julia - Hai nàng đầu bếp

Julie & Julia chắc chắn là một bộ phim rất gợi cảm hứng về nghệ thuật ẩm thực. Phim kể về sự kết nối kỳ lạ giữa hai người phụ nữ không quen biết nhau, hơn nữa lại sinh ra ở những thời kỳ khác, nhưng có chung niềm đam mê với việc nấu nướng. Một người viết sách, một người viết blog ghi lại các món ăn cô thực hiện từ cuốn sách kia và truyền niềm đam mê tới hàng ngàn phụ nữ khác trên thế giới.

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Meryl Streep và Amy Adams đảm nhiệm hai nhân vật chính trong phim

Julie & Julia được chuyển thể từ hai cuốn sách: một cuốn của Julia Child - My Life in France và một cuốn của Julie Powell - Julie and Julia: 365 days, 524 Recipes, 1 tiny apartment kitchen. Đây cũng là những tự truyện về cuộc đời có thực của hai người phụ nữ. Dựa theo hai cuốn sách trên, bộ phim kể lại các mẩu chuyện xen kẽ về cuộc đời của Julia và Julie, mỗi người có một số phận khác nhau nhưng đều băn khoăn về việc khẳng định bản thân, tìm được niềm vui, hạnh phúc đích thực. Cuối cùng, lời giải đáp dành cho cả hai đều nằm ở tình yêu với các món ăn Pháp.

Freeheld (2010) - Nắm giữ tự do

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong
Chuyện tình tuyệt đẹp ngoài đời thực này qua sự thể hiện của Julliane Moore và Ellen Page đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của nữ Thanh Tra Laurel Hester – người đã đấu tranh với các tổ chức chính phủ để được chuyển quyền thừa kế cho bạn đời của mình sau khi cô phát hiện mình mắc ung thư giai đoạn cuối. Điều khó khăn là người yêu của Laurel, Stacie Andree cũng là nữ, họ là một cặp đôi đồng tính. Với sáu tháng ít ỏi để sống, cô vừa phải chật vật duy trì sức khỏe, vừa đấu tranh chống lại những quy định cứng nhắc để giành lại công lý cho người phụ nữ mà cô yêu.

The White Massai

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong

Đây là câu chuyện tình yêu lạ thường của một người phụ nữ Thụy Sĩ và một chiến binh bộ tộc Massai. Sự khác biệt của nền văn hóa, tập tục sống và thế giới quan không thể ngăn cản họ đến với nhau. Bộ phim được đánh giá là sự kết hợp độc đáo của văn hóa, tình yêu và lòng tự hào sắc tộc.

The Sea Inside - Trong lòng biển

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong

Ramón dạy tất cả mọi người về ý nghĩa và giá trị của cuộc sống đáng quý, ông không thể đi, những lại có sức mạnh vô hình có thể lay chuyển những người khác.

The Sea Inside của đạo diễn Pedro Amenábar kể câu chuyện có thực của ông Ramón Sampedro (do Javier Bardem vào vai) bị liệt. Suốt 30 năm ròng Ramón đấu tranh cho quyền được chết không đau đớn và lòng tự trọng của bản thân mình. Bộ phim còn khám phá mối tình của ông cùng hai người phụ nữ: Julia, một luật sư luôn ủng hộ ông và Rosa là một người phụ nữ địa phương luôn động viên ông cố gắng sống. Nhờ tình yêu của Ramón, hai người phụ nữ được tiếp thêm sức mạnh để thực hiện những việc họ từng nghĩ chẳng bao giờ thành hiện thực. Mặc dù ước muốn được ra đi, những Ramón dạy tất cả mọi người về ý nghĩa và giá trị của cuộc sống đáng quý, ông không thể đi, những lại có sức mạnh vô hình có thể lay chuyển những người khác.

10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong 18 diễn viên có màn hóa trang chuyển đổi phi thường cho vai diễn
10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong 'Điệp vụ chạy cưới': Chuyện của một 'gái bao' và một chàng trai tri thức
10 cau chuyen tinh yeu co that duoc dua len man anh rong Phim Việt nửa cuối 2017: Liệu có còn bom tấn?

Jac Nguyễn